Lượt trận cuối bảng D, Ý - Uruguay : Trận chiến của 2 cựu vô địch!

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

23 giờ đêm nay (24-6), tuyển Ý sẽ bước vào thời khắc phán xét số phận của đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới, khi phải chạm trán với cựu vương Uruguay. Đoàn quân Thiên thanh của HLV C.Prandelli có vượt qua được khát vọng và sức mạnh bùng cháy của đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup, giờ đang đối mặt với việc phải xách vali về nước, ngay từ vòng bảng nếu không thắng được tuyển Ý?

 

Ý (bên trái) đang nắm quyền kiểm soát chiếc vé vào vòng 2 trước Uruguay

Sau 2 lượt trận, Costa Rica đang dẫn đầu bảng D với 6 điểm, hiệu số 4/1 nhờ 2 trận thắng trước 2 nhà cựu vô địch thế giới là Ý và Uruguay, tạo nên bất ngờ thú vị nhất ở giai đoạn đấu bảng VCK World Cup 2014. Tuyển Ý với 3 điểm và hiệu số 2/2 sau 1 trận thắng (2-1 trước Anh) và 1 thất bại (thua Costa Rica 0-1) hiện đang xếp thứ nhì của bảng đấu tử thần, kế tiếp là tuyển Uruquay (3 điểm, hiệu số 3/4). Tuyển Anh đã bị loại sau 2 trận toàn thua, sẽ không xét đến.

Như vậy, Costa Rica đã chính thức đoạt vé vào vòng 2. Suất còn lại của bảng D là cuộc quyết đấu tay đôi giữa tuyển Ý và Uruguay. Do hiệu số bàn thắng bại thấp hơn, nên Uruguay buộc phải thắng Ý thì mới đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, tuyển Ý có nhiệm vụ nhẹ nhàng hơn, chỉ cần hòa là sẽ có mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất. Với những gì mà các đội đã thể hiện tại World Cup 2014 thì chẳng thể nói trước được bất cứ điều gì, ứng viên vô địch dù được đánh giá cao đến mấy, cũng có thể sụp đổ nếu như thi đấu dưới phong độ, không tận dụng được cơ hội ghi bàn và phạm sai sót trong phòng ngự. Cả 3 điều trên đã hiện diện nơi tuyển Ý trong trận thua Costa Rica và với Uruguay trong thất bại 1-3 trước đại diện đến từ vùng Trung Mỹ ở ngày ra quân. Xét về điều này thì tuyển Ý được đánh giá cao hơn Uruguay cho khả năng đi tiếp vào vòng 2. Tuy nhiên, Uruguay đang nắm giữ trong tay vũ khí lợi hại là nhận được sự cổ vũ của rất đông CĐV nhà, nhất là do cũng là đội bóng Nam Mỹ nên Suarez và các đồng đội sẽ quen thuộc với điều kiện khí hậu rất khó chịu của mùa hè Brazil với nắng nóng, độ ẩm cao. Nói cách khác, tuyển Ý phải đương đầu với không chỉ 1 mà là đến “hai đối thủ” trong trận cầu tâm điểm của lượt trận cuối cùng bảng D.

Trong lịch sử, 2 đội đã 19 lần gặp nhau và Uruguay đang chiếm ưu thế với 10 trận thắng so với 9 của Ý. Rất mong, sau đêm nay người Ý sẽ cân bằng thành tích đối đầu với Uruguay!?

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=447
Quay lên trên