Lượt trận thứ 3 bảng C: Kịch tính đến phút cuối

Cập nhật: 24-06-2014 | 00:00:00

Vào lúc 3 giờ ngày 25-6, sân Arena Pantanal và Castelao sẽ chứng kiến loạt trận cuối cùng bảng C giữa Nhật - Colombia và Hy Lạp - Bờ Biển Ngà để tranh chiếc vé còn lại ở bảng C, chiếc vé mà những Samurai, chiến binh Hy Lạp và voi rừng châu Phi đều muốn giành lấy.

 

Drogba (trái) sẽ giúp Bờ Biển Ngà đánh bại Hy Lạp

Sau 2 chiến thắng ấn tượng trước Hy Lạp 3-0 và Bờ Biển Ngà 2-1, Colombia tạm vươn lên đầu bảng với 6 điểm (hiệu số bàn thắng bại: +4) và đã cầm chắc vé vào vòng sau. Cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại diễn ra quyết liệt bởi Bờ Biển Ngà (nhì bảng, 3 điểm, +0), Nhật (hạng 3, 1 điểm, -1) và Hy Lạp (cuối bảng, 1 điểm, -3) đều có cơ hội đi tiếp. Bờ Biển Ngà chỉ cần hòa ở lượt trận cuối là đủ loại Nhật và Hy Lạp ra khỏi cuộc chơi, bởi Nhật khó lòng đánh bại Colombia với 2 bàn cách biệt. Lúc đó, Nhật cùng điểm Bờ Biển Ngà (4 điểm) nhưng đều thua chỉ số phụ. Hy Lạp chỉ còn chút ánh sáng nếu đánh bại Bờ Biển Ngà trong khi Nhật hòa hoặc thua Colombia.

Bờ Biển Ngà - Hy Lạp: Cặp đấu này sẽ diễn ra không kém gay go và quyết liệt. Chỉ cần hòa nếu Nhật thắng Colombia 1-0, chú voi rừng sẽ được tắm mát ở hạ nguồn sông Amazon hùng vĩ. Tuy nhiên để bảo đảm an toàn, Bờ Biển Ngà cần 1 chiến thắng trước Hy Lạp không còn sức chiến đấu. Họ chỉ có 1 cửa bị loại nếu thua Hy Lạp và Nhật thắng Colombia. Trước diễn biến khá phức tạp, HLV Lamouchi phải tung đội hình mạnh nhất và có thể Drogba sẽ vào sân sớm hơn. Chú voi đầu đàn Drogba có ảnh hưởng lớn đến lối chơi và sức trẻ của Bờ Biển Ngà. Cả 2 lần được tung vào sân ở hiệp 2, Drogba đều giúp Gervinho, Bony ghi bàn. Hàng công của Hy Lạp không quá mạnh nhưng muốn khoét thủng, Bờ Biển Ngà cần gia tăng sức ép liên tục.

Sau thất bại 0-3 trước Colombia ở trận mở màn, những chiến binh Hy Lạp vẫn mạnh mẽ khi cầm hòa Nhật 0-0 trong thế mất người. Tuy nhiên, họ lâm vào thế đường cùng và mong chờ một câu chuyện thần thoại. Điều đó chỉ xảy ra khi Hy Lạp đánh bại Bờ Biển Ngà hừng hực lửa trong khi Nhật gục ngã trước Colombia. Trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Hy Lạp còn gặp tổn thất lớn khi vắng 2 trụ cột ở hàng công là nhạc trưởng Karagounis (thẻ đỏ) và chân sút Mitroglou (chấn thương ở hiệp 1 trận gặp Nhật). Như vậy, Hy Lạp chỉ còn giải pháp phòng ngự và chịu đựng sự quậy phá của đàn voi rừng hung hản.

Nhật - Colombia: Đội bóng Nam Mỹ vừa hoàn thành chỉ tiêu và có quyền lựa chọn đối thủ ở bảng D. Muốn tiến sâu, họ phải vượt qua bất kỳ vật cản nào trên đường đi. Nhiều trụ cột sẽ nhường chỗ cho những gương mặt mới như Quintero, Ramos, Martinez có dịp trổ tài. Tuy nhiên, Colombia luôn lấy tấn công để thay cho phòng ngự và sẽ không nhường sân cho Nhật. Mục tiêu cầm hòa luôn nằm trong kế hoạch của HLV Pekerman.

Trong khi đó, Nhật buộc phải ghi ít nhất 2 bàn vào lưới Colombia và dõi mắt về sân Castelao, cầu mong Hy lạp chỉ thắng sát nút Bờ Biển Ngà. Lúc đó, cánh cửa vào vòng sau mới hé mở với Nhật. Như vậy, một nhiệm vụ quá khó đang chờ đón những chiến binh Samurai. Trận hòa 0-0 trong thế hơn người trước Hy Lạp ở phút 38 cho thấy đẳng cấp của Nhật vẫn chưa sánh bằng các đối thủ trung bình ở châu Âu. Niềm hy vọng Kagawa trước thềm World Cup chưa đáp ứng kỳ vọng của Fan hâm mộ và anh không được ra sân ở trận gặp Hy Lạp. Nếu có mặt trong cuộc đọ sức với Colombia, Kagaga phải nỗ lực để khôi phục niềm tin của HLV Zaccheroni. Nhật vẫn còn thiếu 1 chân sút đẳng cấp và thường đuối sức ở hiệp 2. Chỉ Hasebe và Honda khó lòng giúp đội bóng xứ hoa anh đào tiến lên phía trước. Dù có thắng Colombia nhưng khả năng bị loại của Nhật vẫn rất cao. Như vậy, Colombia và Bờ Biển Ngà sẽ dắt tay nhau vượt qua vòng bảng.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên