Mặt trận Tổ quốc các cấp: Góp sức đưa hàng Việt về nông thôn

Cập nhật: 30-06-2014 | 00:40:41

Những năm qua, công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy hiệu quả. Ngoài vai tròcủa các cơ quan báo chí, MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền thực hiện cuộc vận động này.

Hàng năm, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh kết hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn cùng với MTTQ các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền về cuộc vận động này đến nhân dân, giúp người dân hiểu đúng giá trị hàng hóa, thương hiệu Việt. Nhờ đó, hàng Việt đã đến nhiều hơn với người dân, nhất là đối với bà con vùng sâu, vùng xa của tỉnh. 4 năm qua, doanh số bán hàng Việt tại các địa phương trong tỉnh của các doanh nghiệp đã đạt trên 100 tỷ đồng.  

Phiên chợ bán hàng Việt tại xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng. Ảnh: H.ÚT

Chị Nguyễn Thị Huỳnh, người dân ở xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, cho biết trước đây, cùng với thông tin từ các cơ quan báo chí, thông qua các cuộc họp của Mặt trận xã, ấp, người dân nơi đây mới biết nhiều hơn về hàng Việt và giá trị thật của nó. Qua sử dụng cho thấy, hàng hóa do người Việt Nam sản xuất chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp nên ngày càng có nhiều người thích và mua về sử dụng. “Tôi hy vọng, khi có các chương trình hàng Việt về nông thôn, MTTQVN xã cùng cơ quan báo chí thông tin rộng rãi để người dân tiếp tục mua sắm hàng do người Việt Nam sản xuất”, chị Huỳnh nói.

Đến nay, MTTQ các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã phối hợp duy trì hoạt động trên 20 câu lạc bộ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với trên 1.000 hội viên. Thông qua hoạt động của các câu lạc bộ này, MTTQ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cuộc vận động này; cùng với đó các CLB còn kết hợp tuyên truyền đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…

Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết bằng nhiều hình thức vận động, MTTQ các cấp trong tỉnh đã tổ chức tuyên truyền cho cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết hợp với các cơ quan chuyên môn vận động các tầng lớp nhân dân phát huy lòng yêu nước, tự tôn dân tộc trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của nền kinh tế trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự phát huy hiệu trong nhân dân, trong thời gian tới, MTTQ các cấp tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng… Từ đó, từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên