Mấu chốt của mọi khâu đột phá

Cập nhật: 10-10-2011 | 00:00:00

 Tập trung cho khâu đột phá này, trước tiên, Đảng bộ tỉnh Bình Dương đặc biệt tập trung vào chương trình cải cách hành chính và công tác cán bộ. Bởi lẽ, đây là hai vấn đề cốt lõi nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý có phẩm chất, đạo đức tốt, có trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Và để làm tốt việc này, từ lâu, Bình Dương đã xác định phải chú trọng làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cơ sở Đảng cùng với phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Những thực tiễn sinh động vô cùng phong phú đó đã được đúc kết thành bài học kinh nghiệm của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Đứng trước khó khăn do khủng hoảng kinh tế thế giới và biến động tình hình giá cả, Bình Dương luôn nhất quán giữa chủ trương và hành động, luôn xem con người làm trung tâm nhờ đó đã vượt qua mọi khó khăn để giành lấy từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đó là tốc độ tăng trưởng vẫn được duy trì, thu hút đầu tư ở các khu, cụm công nghiệp ngày càng nhiều đã đẩy mạnh phát triển và không ngừng nâng cao mức sống người dân...

Phát huy kết quả đó, Bình Dương đang tiếp tục phấn đấu xây dựng đô thị hiện đại, văn minh, giàu đẹp. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều vấn đề bức xúc phát sinh đòi hỏi phải nhanh chóng giải quyết. Chính vì vậy, mục tiêu đột phá vẫn từ công tác cán bộ. Nếu công tác cán bộ đột phá mạnh hơn, thể hiện rõ nét và sinh động hơn, thì chắc chắn Bình Dương sẽ đem lại những thành quả lớn hơn, đồng thời hạn chế những yếu kém không đáng có.

Đề án đào tạo 200 cán bộ trẻ về làm cán bộ chủ chốt ở xã, phường, thị trấn ở Bình Dương đã bắt đầu cụ thể hóa và thực hiện. Dự án khả thi sẽ góp phần đáng kể cho mục tiêu đột phá này. Nhưng rõ ràng, trong hoàn cảnh và điều kiện mới, mục tiêu đột phá được mong chờ ở tầm mức cao hơn. Đó cũng là lý do mà các cấp, các ngành cần phải nhìn nhận, đánh giá một cách chi tiết những hạn chế trong thời gian qua, làm cơ sở để công tác cán bộ đột phá thực sự. Bởi khi mấu chốt của mọi khâu đột phá thành công, nó sẽ quyết định đến chất lượng, hiệu quả trong quá trình thực hiện một số chương trình đột phá khác như trong Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ khóa IX, nhiệm kỳ 2010-2015 đã nêu.

 MAI HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên