Tự hào về một kỳ quan

Cập nhật: 07-10-2011 | 00:00:00

 Rất nhiều du khách, nhà văn, nhà thơ, nhà báo... trong và ngoài nước đã ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn và lộng lẫy của kỳ quan này. Từ xưa, trước cảnh đẹp vịnh Hạ Long, vua Lê Thánh Tông đã làm thơ: “Trăm sông triều hội biển mênh mông/ Xanh biếc trời xa núi trập trùng/ Muôn thuở trời Nam sông núi vững/ Chính thời văn trị dẹp binh nhung”. Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi đến Hạ Long cũng đã thốt lên: “Vịnh Hạ Long đúng là một kỳ quan của thế giới. Ta có trách nhiệm gìn giữ tôn tạo, giới thiệu kỳ quan của đất nước cho du khách cả thế giới”. Nhà văn Nguyễn Tuân đã dành nhiều lời có cánh: “Hạ Long đẹp bốn mùa. Mùa xuân, những thảm thực vật biêng biếc chồi non trên dãy núi đá vôi. Mùa hạ, trời mát và trong trẻo, những hạt nắng lung linh rơi xuống mặt biển. Mùa thu, vào những đêm trăng, ánh trăng soi nghiêng bóng núi bập bềnh như dát vàng xuống trần gian. Vào mùa đông, với làn khói sóng bay bay, sương núi lan tỏa, Hạ Long đẹp như một lẵng hoa nổi bềnh trên sóng biển mẹ hiền”.

Báo Matichon của Thái Lan số ra ngày 3-9 đăng bài viết về vẻ đẹp của vịnh Hạ Long và Sa Pa của tác giả Prasat Saiduang: “Nếu đi du lịch Việt Nam mà chưa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vịnh Hạ Long và Sa Pa thì có nghĩa là chưa đến Việt Nam...”. Trước đó, báo Sankei của Nhật Bản đăng bài giới thiệu về vịnh Hạ Long với chủ đề Di sản thế giới vịnh Hạ Long: “... Bức tranh thủy mặc, kỳ quan của truyền thuyết rồng bay xuống. Với hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ nhô lên từ mặt biển, vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc hấp dẫn du khách quốc tế”.

Với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Hạ Long cũng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Ngày 11-11-2011 tới đây, tổ chức New7wonders sẽ công bố danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới trong số 28 địa danh trên toàn thế giới lọt vào vòng chung kết. Vì thế, trong những ngày tháng 10 này, đây là giai đoạn nước rút để bầu chọn cho vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Bên cạnh hình thức bầu chọn tại trang web: www.new7wonders.com, mới đây nhất, ngày 30-9, Bộ Thông tin - Truyền thông đã ban hành Quyết định về việc sử dụng số dịch vụ nhắn tin 147 để phục vụ vận động bầu chọn. Theo đó, với cú pháp Halong và gửi tới 147, với giá cước chỉ 630 đồng, mọi người dân Việt Nam có thể dễ dàng góp một lá phiếu bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cuộc bầu chọn đang trong giai đoạn nước rút nên việc có thêm hình thức bầu chọn qua tin nhắn điện thoại sẽ góp phần tăng cường số phiếu bầu cho vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới.

Việc bầu chọn vịnh Hạ Long là việc làm rất cần thiết nhằm quảng bá hình ảnh của quốc gia trước bạn bè thế giới. Đây cũng là dịp để thúc đẩy đầu tư và du lịch Việt Nam thông qua hình ảnh vịnh Hạ Long. Đó cũng là niềm tự hào của mỗi người dân Việt khi được thế giới công nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan của thế giới.

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên