“Tấn công” vào sự trì trệ!

Cập nhật: 08-10-2011 | 00:00:00

Hôm 4-10, sự quyết liệt đó lại được tân Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng thể hiện ngay trong chuyến thị sát dự án cải tạo, nâng cấp nhà ga sân bay Đà Nẵng. Tại buổi làm việc, ông không chấp nhận những cán bộ dưới quyền không sát thực tế, báo cáo thiếu trung thực tiến độ dự án mà đỉnh điểm là sự chậm trễ theo kế hoạch tới 2 năm vẫn chưa hoàn thành. Sự chậm trễ đó không chỉ gây thiệt hại công sức, tiền của của đất nước mà nó còn kìm hãm sự phát triển của kinh tế - xã hội nói chung. Tại công trường ông tuyên bố thay ngay tổng chỉ huy công trình, gọi điện thoại điều động cán bộ đủ năng lực từ miền Nam ra đảm trách nhiệm vụ. Với cán bộ dưới quyền là vậy, với các nhà thầu Bộ trưởng Đinh La Thăng “lệnh” phải tập trung đầy đủ nhân lực, vật lực để hoàn thành dự án trước 31-12-2011. Các nhà thầu phải có báo cáo chi tiết tiến độ từng hạng mục, chốt thời gian hoàn thành. Nhà thầu nào không báo cáo được sẽ thay thế ngay không nhân nhượng, nhà thầu đủ lực để thay thế cũng đã chuẩn bị sẵn sàng.

Vậy là đã rõ, với cung cách quản lý điều hành mà một số bộ trưởng vừa thể hiện cho thấy, sự trì trệ đang bị “tấn công” và cứ tiếp tục đà này có thể khẳng định sự trì trệ sẽ hết “đất sống”. Không chỉ quyết liệt trong chỉ đạo điều hành, các bộ trưởng vừa nêu thể hiện rất rõ trách nhiệm cá nhân. Quyết định và sẵn sàng chịu trách nhiệm trước các quyết định mà mình đưa ra. Sự quyết liệt đó cũng thể hiện năng lực, bản lĩnh của người lãnh đạo cần phải có.

Đã một thời gian rất dài, sự trì trệ, thiếu nhạy bén “ăn sâu” vào nhiều người. Sự trì trệ đó tồn tại được cũng một phần do thiếu sự kiên quyết của một bộ phận cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành. Hơn lúc nào hết, để quản lý và điều hành kinh tế - xã hội đất nước trong thời kỳ hội nhập này có hiệu quả, rất cần có nhiều hơn những lãnh đạo dám làm và dám chịu trách nhiệm.

* TRIÊU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên