Môn bong chuyền, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương lần IV-2014: Nhiều ấn tượng tốt đẹp

Cập nhật: 06-05-2014 | 00:00:00

Tính đến thời điểm này, Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Bình Dương xem như đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn kết thúc môn võ cổ truyền và aerobic là sẽ bước vào tổng kết, bế mạc đại hội. Bóng chuyền là một trong những môn để lại nhiều ấn tượng tại kỳ đại hội lần này…

 

Pha tranh bóng trong trận TP.TDM - Cao su Dầu Tiếng tại giải

Môn bóng chuyền trong khuôn khổ đại hội lần này quy tụ 7 đội bóng nam (Công an tỉnh, Cao su Dầu Tiếng, TP.TDM, TX.Dĩ An, huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát và TX.Thuận An), 6 đội bóng nữ (Cao su Dầu Tiếng, Cao su Phước Hòa, TX.Bến Cát, huyện Phú Giáo và TX.Tân Uyên). Sau những trận đấu hấp dẫn và gay cấn ở vòng loại, đã xác định được những đội bóng mạnh nhất vào vòng bán kết, tranh huy chương, gồm: Cao su Dầu Tiếng, TX.Dĩ An, TX Bến Cát và huyện Dầu Tiếng. Sau vòng bán kết, 2 đội Cao su Dầu Tiếng và TX.Dĩ An đã giành quyền vào chơi trận chung kết và cuối cùng bộ huy chương vàng (HCV) đã thuộc về đội bóng ngành cao su với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đối thủ. Xem trận chung kết, người hâm mộ có mặt tại nhà thi đấu thể thao TP.TDM không khỏi ngợi khen cho đội bóng Cao su Dầu Tiếng không chỉ có đội hình đồng đều, chiều cao nhỉnh hơn so với đối thủ, mà lối đánh của họ cũng rất hiệu quả cả trong tấn công lẫn phòng thủ trên lưới. Tuy nhiên, sự vượt trội về chuyên môn của Cao su Dầu Tiếng không làm giới chuyên môn ngạc nhiên, bởi đây là đơn vị có nền tảng bóng chuyền phong trào tốt nhất tỉnh.

Nhờ vậy, cộng với được tập luyện bài bản và chỉ đạo thi đấu hợp lý, nên việc Cao su Dầu Tiếng lên ngôi cao nhất (đội nữ đoạt HCB) là điều không có gì phải ngạc nhiên. Tuy nhiên, cần phải nhắc đến nỗ lực của những đơn vị đứng sau nhà vô địch, trong đó cần phải kể đến TX.Dĩ An và đội TX.Bến Cát. TX.Dĩ An đã thể hiện nỗ lực tuyệt vời trong trận chung kết, có những thời điểm họ vượt lên dẫn điểm trước đối thủ, nhưng rồi tâm lý thi đấu không ổn định, phát bóng hỏng nhiều và phòng ngự trên lưới chưa hiệu quả nên đội bóng này đã không thể kiểm soát được trận đấu (tỉ số 3 ván ở trận chung kết là 16/25, 16/25 và 17/25). Theo ghi nhận của ông Lê Hoài Phương Nam, Trưởng phòng tổ chức thi đấu của Trung tâm TDTT thì dù chỉ giành hạng 3 chung cuộc, nhưng đội TX.Bến Cát mới là đội gây ấn tượng nhất bởi đội hình đồng đều, chuyên môn thể hiện khá tốt. Tiếc là ở bán kết họ phải đối đầu với Cao su Dầu Tiếng quá mạnh và được nuôi theo chế độ gần như chuyên nghiệp nên TX.Bến Cát đã không thể có mặt trong trận tranh HCV. Tuy nhiên, so ở tầm mức các huyện, thị, thành phố thì đội TX.Bến Cát vẫn là đội để lại nhiều ấn tượng mạnh nhất.

Ở giải dành cho nữ, đội TP.TDM với đội hình gồm nhiều cầu thủ có kinh nghiệm trận mạc, ấn tượng nhất là chủ công Bùi Thị Hương đã giành HCV xứng đáng. Càng ấn tượng hơn khi bại thủ của họ trong trận chung kết là các cô gái chân dài của đội Cao su Dầu Tiếng (thắng 3-0). Cũng cần phải kể đến trận đấu hấp dẫn, nghẹt thở đến phút cuối ở trận tranh HCĐ giữa Cao su Phước Hòa và TX.Bến Cát. Mong là từ những diễn biến hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn tốt từ giải bóng chuyền đại hội, các doanh nghiệp và ngành chủ quản dành thêm sự quan tâm để bóng chuyền Bình Dương ngày càng tiến bộ, bắt kịp các địa phương mạnh của bóng chuyền nước nhà.

 

 LONG VĨNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên