Montpellier lần đầu lên ngôi vô địch Ligue 1

Cập nhật: 21-05-2012 | 00:00:00

Montpellier đã lần đầu tiên trong lịch sử của mình lên ngôi tại đấu trường Ligue 1 sau vòng đấu cuối cùng hạ màn kịch tính.

Ligue 1 chính là đấu trường hạ màn muộn nhất trong số 5 giải đấu lớn của châu Âu. Cục diện Montpellier hơn PSG 3 điểm trước vòng cuối khiến 2 anh tài trong cuộc đua song mã này tiếp tục là tâm điểm chú ý. Cả Montpellier và PSG đều tự làm khó mình khi lần lượt để các đội chủ nhà Auxerre và Lorient dẫn trước. Nhưng trật tự của cả hai cuối cùng vẫn được giữ nguyên sau khi họ cùng lội ngược dòng thành công với tỷ số 2-1.

 

Đáng nói ở chỗ, trận Auxerre - Montpellier bị gián đoạn 2 lần vì cơn thịnh nộ của khán giả chủ nhà. Quá tức giận trước việc đội nhà tụt hạng, các fan Auxerre đã ném bóng tennis và giấy vệ sinh xuống sân đầu hiệp 2. Cầu thủ hai bên buộc phải quay vào phòng thay đồ.

Khi bóng lăn trở lại, trận Auxerre - Montpellier đi sau trận Lorient - PSG 19 phút. Chưa hết, CĐV Auxerre ném pháo sáng xuống sân làm cuộc so tài trên sân Stade de l'Abbe-Deschamps bị gián đoạn thêm 20 phút.

Lúc trận Auxerre – Montpellier đá nốt 16 phút cuối, tỷ số vẫn đang là 1-1. Các cầu thủ PSG đã thắng Lorient và đang hồi hộp cổ vũ Auxerre qua TV. Tuy nhiên, Utaka hoàn tất cú đúp của mình ở phút 76 để ấn định chiến thắng cho Montpellier và dập tắt mọi hi vọng của PSG.

Thật ngạc nhiên nếu nhớ lại rằng mùa trước đội bóng miền nam nước Pháp này chỉ có được vị trí… 14. Niềm vui nhân đôi cho Montpellier khi chân sút ngôi sao Olivier Giroud của họ giành danh hiệu Vua phá lưới. Tuy cùng ghi được 21 bàn như tiền đạo Nene của PSG nhưng Giroud được vinh danh nhờ ghi ít bàn hơn từ chấm 11m.

Kết thúc mùa giải, tân vương Montpellier sẽ cùng PSG và Lille dự Champions League mùa tới. Lyon, Bordeaux và Marseille giành vé dự Europa League. Còn Caen, Dijon và Auxerre ngậm ngùi chia tay hạng đấu cao nhất nước Pháp.

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=282
Quay lên trên