Một Bí thư chi bộ khu phố mẫu mực

Cập nhật: 14-03-2012 | 00:00:00

Gặp chúng tôi, ông kể ngay năm 2008, ông về hưu và tham gia sinh hoạt ở Hội Cựu chiến binh phường Tân Đông Hiệp. Với tinh thần nhiệt huyết, sốt sắng với những việc làm có lợi cho dân, 2 năm sau, ông được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố. Từ khi nhận nhiệm vụ bí thư chi bộ, không kể giờ giấc, ông luôn cùng tập thể đảng viên trong chi bộ và các đoàn thể khu phố rà soát, tìm hiểu, giúp các hộ gia đình nghèo vay vốn giải quyết việc làm. Không chỉ thế, ông còn sát cánh truyền đạt kinh nghiệm để họ thoát nghèo. Nhờ vậy, đến nay khu phố chỉ còn 3% hộ nghèo theo tiêu chí mới, hộ giàu chiếm đến 8,51%.

Trong sinh hoạt chi bộ, từ đảng viên thụ động, vai trò phê bình và tự phê bình còn hạn chế thì đến nay, sau khi tìm hiểu nguyên nhân, trực tiếp gặp gỡ đảng viên, ông Nhàn hiểu ra vấn đề và động viên mọi người phát huy và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ để xây dựng tập thể chi bộ trong sạch vững mạnh. Ông chia sẻ: Với phương châm “lấy dân làm gốc”, trong tất cả mọi việc, tôi luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Sau thời gian chấn chỉnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các đảng viên đã mạnh dạn đóng góp ý kiến, nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Những ý kiến phát biểu là nguồn tư liệu quý giá giúp chi bộ xây dựng chương trình hành động sát hợp với thực tế.

Không chỉ là bí thư chi bộ gương mẫu, ông Nhàn còn là một báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi cấp thị. Ông đã tham gia nghiên cứu biên soạn một số công trình lịch sử Đảng bộ địa phương. Những cuốn sách lịch sử này là tài liệu vô giá về một thời dựng nước và giữ nước của cha ông. Từ năm 2009 đến nay, ông đã hoàn thành 5 công trình lịch sử như: Lịch sử Đảng bộ phường Dĩ An; Lịch sử Đảng bộ phường Bình An; Lịch sử lực lượng vũ trang TX.Dĩ An; Lịch sử Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; Lịch sử Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 và đang trong quá trình hoàn thiện cuốn sách Lịch sử lực lượng công an nhân dân TX.Dĩ An.

Bí thư Chi bộ khu phố Tân Long Nguyễn Thanh Nhàn xứng đáng là tấm gương để mọi người noi theo.

TRỊNH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên