Một học sinh lớp 9 đạt 6.5 điểm trong kỳ thi IELTS

Cập nhật: 26-10-2011 | 00:00:00

Trong kỳ thi IELTS, do trường Trung - Tiểu học Việt Anh tổ chức vừa qua, em Thibthong Phương Pha, học sinh (HS) của trường Việt Anh đã đạt được 6.5 điểm IELTS. Đạt được số điểm này khi mới bước vào lớp 9 là một điều khác thường từ trước đến nay đối với HS phổ thông. Năm học lớp 6, khi bước chân vào trường Việt Anh, trình độ tiếng Anh của Pha mới đạt cấp độ flyers. Vậy mà chỉ trong vòng 3 năm, em đã bứt phá, đạt được kết quả như đã nêu trên thì quả là một điều kỳ diệu. Thoạt nghe qua thành tích học tập của Pha, mọi người đều nghĩ rằng chắc hẳn em học tiếng Anh ở các trung tâm ngoại ngữ từ thuở nhỏ, nhưng thật sự em chưa một ngày đi học thêm môn này.

 

Cha là người Thái, sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, đây cũng là điều kiện thuận lợi để Pha trau dồi vốn tiếng Anh. Nhưng em khẳng định, yếu tố này chỉ góp phần, còn tính quyết định chủ yếu là do em học ở trường Việt Anh và tự học. Pha bộc bạch: “Nhà trường đã tạo môi trường học tập tốt, thân thiện, không căng thẳng để chúng em phát huy khả năng học tập. Trường có giáo viên người bản ngữ nên em có điều kiện trò chuyện hàng ngày, kỹ năng đọc viết em cũng được giáo viên của trường giúp rèn luyện rất nhiều. Trong giờ học, giáo viên bắt buộc tất cả HS trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Về phương pháp học, em đã biết kết hợp giữa cách dạy của thầy và tự học thêm bằng những tài liệu trên mạng, giúp học tốt môn học này”.

Do ở trường thường xuyên sử dụng tiếng Anh, Pha đâm ra ghiền, khi về nhà em còn sử dụng ngoại ngữ thứ hai này trong giao tiếp với những người thân. Cứ như vậy, vốn tiếng Anh của Pha được nâng dần. Em còn có thói quen nghe nhạc, xem phim, đọc sách báo tiếng Anh. Em nói: “Học tiếng Anh tốt giúp em tìm kiếm thông tin trên mạng, phục vụ cho việc học tập được dễ dàng hơn. Và nếu học giỏi tiếng Anh, cơ hội tìm học bổng đi du học sẽ rộng mở ở phía trước”. Trong lớp, Pha được bạn bè yêu thương và nể phục, vì em vui vẻ, hòa đồng với bạn bè và học giỏi. Không chỉ giỏi ở môn tiếng Anh, mà các môn học khác em cũng đạt từ 8.0 trở lên. Với điểm số thi IELTS, cùng với thành tích nhiều năm là HS giỏi thì khả năng Pha săn được học bổng lên đến 90%.

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Kim Anh, Hiệu trưởng trường Trung - Tiểu học Việt Anh cho biết: “Yêu cầu chuẩn chung cho giáo viên tiếng Anh ở trường là phải đạt trình độ C1 hoặc IELTS 6.5 điểm trở lên. Có được đội ngũ giỏi về chuyên môn, nhà trường an tâm về chất lượng đào tạo. Ngoài em Phương Pha, trong trường còn khá nhiều em HS khác có trình độ tiếng Anh rất tốt. Chúng tôi cũng xin nói thêm, trường Việt Anh là thành viên chính thức, được British Council - Hội đồng Anh, thuộc Lãnh sự quán Anh ủy quyền tổ chức thi IELTS tại Bình Dương”. 

Để khuyến khích các tài năng, ngày 29-7-2010 UBND tỉnh đã có ban hành Quyết định số 25/2010/QĐ-UBND về chính sách, chế độ cho HS-SV đạt các thành tích trong học tập. Theo đó, HS đạt IELTS từ 6.0 điểm trở lên sẽ được tỉnh thưởng 8 triệu đồng. Với Pha, đây có lẽ là trường hợp đầu tiên một HS lớp 9 đạt được 6.5 điểm IELTS. Em không chỉ được khen thưởng thỏa đáng, mà nhà trường, ngành GD-ĐT nên tiếp tục bồi dưỡng để em phát huy năng khiếu học tập và tham dự các kỳ thi HS giỏi các cấp trong thời gian tới.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=758
Quay lên trên
X