Một người chết, 4 người bị thương sau cơn lốc xoáy

Cập nhật: 16-10-2010 | 00:00:00

Chiều 15-10, một cơn lốc xoáy trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến 1 người chết, 4 người trong đó có 2 học sinh bị thương, 60 căn nhà sập và tốc mái. Nước ồ ạt tràn vào khiến khu vực này bị cô lập.

 

Cơn lốc lúc 15 giờ kèm mưa to đã quét qua bản Hạ Long, xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế làm ông Trần Văn Me (80 tuổi) thiệt mạng. 4 người dân khác bị thương nặng, trong đó có 2 học sinh và 1 giáo viên.

 

  Nhà dân bị đổ sập do lốc xoáy

 

Cơn lốc cũng làm sập và tốc mái 60 nhà dân, trong đó 37 nhà bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, thiên tai cũng làm gãy đổ ít nhất 15 ha cao su của người dân địa phương và hàng chục diện tích cây trồng khác bị hư hại.

 

Ngay sau sự việc, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư tỉnh ủy cùng lãnh đạo tỉnh đã về bản Hạ Long thăm hỏi người dân và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

 

Khó khăn hiện nay là do bản Hạ Long ở gần khu vực rào cống, cạnh thượng nguồn sông Ô Lâu nên nước tràn về nhanh khiến thôn này hoàn toàn bị cô lập. Cây cầu đang xây dựng để vào bản này vẫn chưa hoàn thành nên tất cả mọi hoạt động qua lại phải đi bằng đò.

 

Dự kiến, sáng 16-10, tỉnh sẽ huy động hơn 100 bộ đội và dân quân vận chuyển mì tôm về cứu trợ cho người dân và giúp dân lợp lại nhà cửa.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên