MTTQ huyện Bắc Tân Uyên: Huy động sức dân xây dựng địa phương giàu đẹp

Cập nhật: 12-05-2020 | 08:23:55

Thông qua các phong trào, cuộc vận động (CVĐ), MTTQ huyện Bắc Tân Uyên đã thực hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, xây dựng được các mô hình hiệu quả. Qua đó, MTTQ các cấp của địa phương này đã huy động được tinh thần tự nguyện, nguồn lực của các tầng lớp nhân dân để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Ông Huỳnh Văn Thọ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên (bìa trái) đại diện MTTQ huyện nhận cờ thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua năm 2019

 

Huy động tốt sức dân

Điểm nổi bật trong kết quả hoạt động của MTTQ huyện Bắc Tân Uyên trong thời gian qua là kết hợp hiệu quả phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh. Ông Nguyễn Minh Trung, Bí thư Đảng ủy xã Lạc An cho biết, các phong trào, CVĐ của MTTQ xã đã huy động tốt sức dân giúp xã hoàn thành chương trình xây dựng NTM đúng tiến độ. Điển hình là các giáo xứ trên địa bàn xã đã tích cực vận động bà con giáo dân cùng tham gia hưởng ứng chương trình xây dựng NTM bằng các việc làm thiết thực, hiệu quả như trồng hoa, cây xanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn, các tuyến đường trong khuôn viên nhà thờ; đồng thời cắt cử người luân phiên nhau chăm sóc hoa, cây xanh sau khi trồng. Bên cạnh đó, các giáo xứ chú trọng giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ khi vận động 100% giáo dân đăng ký thu gom rác dịch vụ, trang bị thùng rác dọc theo các tuyến đường, không xả rác bừa bãi trong khu dân cư.

Không chỉ tại xã Lạc An, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị, đoàn thể của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã nâng cao hiệu quả các phong trào, CVĐ và xây dựng, nhân rộng được nhiều mô hình mới, hiệu quả như: “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, “Xây dựng tuyến đường hoa kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp” của MTTQ; Hội Nông dân huyện có phong trào “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”; Hội Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; Liên đoàn Lao động đẩy mạnh phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; Đoàn Thanh niên tích cực triển khai phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”, “Tuyến đường tự quản”, “Tiếp sức học sinh đến trường”…

Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể huyện Bắc Tân Uyên còn thường xuyên phát động phong trào thi đua dân vận khéo với mô hình “Làm đường giao thông nông thôn” với các nội dung vận động người dân hiến đất, cây trồng, góp phần chỉnh trang đô thị làm thay đổi diện mạo nông thôn và các phong trào khác góp phần bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Nâng cao chất lượng các hoạt động

Ông Huỳnh Văn Thọ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Tân Uyên, cho hay thời gian qua, công tác triển khai thực hiện các CVĐ và phong trào thi đua của MTTQ Việt Nam huyện được thực hiện đa dạng bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả. Thông qua các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng NTM, đô thị văn minh, góp phần nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Cũng theo ông Thọ, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ chú trọng đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các CVĐ, nhất là phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo” của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm động viên nhân dân ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và phục vụ đời sống.

Cùng với đó, MTTQ huyện cũng sẽ triển khai các CVĐ, phong trào thi đua gắn với việc vận động xây dựng mô hình kinh tế hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; vận động nhân dân giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường; tăng cường tính tự quản, đẩy lùi tiêu cực, tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, xây dựng NTM, đô thị văn minh; củng cố nền quốc phòng toàn dân, giữ vững thế trận an ninh nhân dân.

MTTQ huyện sẽ phối hợp với các ngành chuyên môn của UBND cùng cấp và các tổ chức thành viên lựa chọn nội dung, phát động và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, CVĐ trong đoàn viên, hội viên và trong các tầng lớp nhân dân, qua đó kịp thời phát hiện để “nhân rộng điển hình” và “nêu gương sáng” trong quá trình thực hiện. MTTQ và các tổ chức thành viên của huyện cũng sẽ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cuộc sống của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; công tác từ thiện, nhân đạo, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Đồng thời, MTTQ huyện sẽ đẩy mạnh hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” thiết thực hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”…

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên