MU ca khúc khải hoàn nhờ cú đúp phạt đền của Rooney

Cập nhật: 19-10-2011 | 00:00:00

Nhà ĐKVĐ Premier League đã biết tới chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này khi đánh bại chủ nhà Otelul Galati 2-0 đêm qua nhờ cú đúp đều từ chấm 11m của Wayne Rooney, bất chấp việc thủ quân Vidic bị truất quyền thi đấu.

Sau hai trận hòa đáng thất vọng ở hai lượt đầu tiên, thày trò Alex Ferguson hành quân tới đất Romania với quyết tâm giành chiến thắng trước chủ nhà Otelul Galati để lấy lại khí thế ở giải đấu mà họ đang là những nhà đương kim á quân. Trước đối thủ còn khá vô danh và kém xa về đẳng cấp, MU đã có trọn vẹn 3 điểm nhưng cách mà họ đi tới chiến thắng chưa thể khiến người hâm mộ hài lòng.

 Cú đúp từ chấm 11m của Rooney giúp MU có chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này

Vòng bảng Champions League đêm qua

Bảng A

Man City 2-1 Villarreal

Napoli 1-1 Bayern Munich

Bảng B

CSKA  3-0 Trabzonspor

Lille OSC 0-1 Internazionale

Bảng C

Basel 0-2 Benfica

Otelul Galati 0-2 MU

Bảng D

Dynamo Zagreb 0-2 Ajax

Real Madrid 4-0 Lyon

Rooney tất nhiên là cái tên đáng được nhắc tới đêm qua khi “số 10” tự mình mang về cho “Quỷ đỏ” hai quả 11m và chính anh thực hiện thành công (64’ và 90’+2) để giúp MU có chiến thắng đầu tiên ở đấu trường châu lục. Dù vậy, ngoài sự tỏa sáng cá nhân của Rooney, màn trình diễn của đội khách nhìn chung là khá nhạt nhòa và bế tắc, đặc biệt là trong hiệp 1. Thủ quân Vidic có sự trở lại đáng quên sau thời gian dài dưỡng thương khi bị truất quyền thi đấu ở phút 66.

Với chiến thắng cần thiết này, MU tạm vươn lên đứng thứ 2 tại Bảng C với 5 điểm, xếp sau Benfica, đội cũng giành chiến thắng 2-0 trên sân của Basel. Dù sao đây cũng là kết quả giúp “Quỷ đỏ” lấy lại hưng phấn trước cuộc đại chiến khó khăn với Man City tại Premier League cuối tuần này.

So với trận đấu gặp Liverpool, HLV Alex Ferguson có tới 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Những trụ cột như Rooney, Chicharito, Nani… đá chính ngay từ đầu, cùng với đó là sự trở lại của trung vệ Vidic. Trong khung gỗ, Anders Lindegaard thế chỗ De Gea dù thủ thành người TBN có màn trình diễn ấn tượng tại Anfield.

Với đẳng cấp hơn hẳn, MU chủ động nắm quyền kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, việc có quá nhiều xáo trộn trong đội hình khiến lối chơi của “Quỷ đỏ” tỏ ra rời rạc, thiếu gắn kết. Bộ đôi Rooney - Chicharito không có nhiều cơ hội để dứt điểm do thiếu sự hỗ trợ từ tuyến dưới.

Thậm chí, đội khách còn chút nữa bị thủng lưới sau những sai sót ở hàng phòng ngự. Thủ quân Vidic chuyền hỏng tạo điều kiện cho Punosevac lấy được bóng nhưng cú dứt điểm của cầu thủ Galati lại quá hiền, đi đúng vào vị trí của thủ thành Lindegaard. Ít phút sau, tới lượt Fabio lúng túng để mất bóng ngay trước vòng cấm địa và thêm một lần Lindegaard phải trổ tài để “chuộc lỗi” cho đồng đội.

Phải tới phút 26, MU mới tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên với cú sút phạt trực tiếp của Rooney nhưng thủ môn đội chủ nhà cản phá thành công. Cặp tiền vệ trung tâm Anderson - Carrick chơi dưới sức, thiếu hẳn những đường chuyền mang tính chiến thuật khiến MU rất khó khăn để tiếp cận khung thành Galati.

Pha tấn công có nét nhất của đội khách đến ở cuối hiệp 1, trong tình huống mà hàng thủ Galati dường như “bỏ quên” Carrick, để tiền vệ này thoải mái đón đường chuyền ra của Nani nhưng anh lại dứt điểm vọt xà.

Sau giờ nghỉ, MU chơi quyết tâm hơn nhưng “Quỷ đỏ” phải cần tới một tình huống khá may mắn mới phá vỡ được thế bế tắc. Sau pha dứt điểm chệch khung thành đáng tiếc ở cự ly gần, Rooney mang về cho đội khách quả penalty khi hậu vệ Costin dùng tay cản bóng đường chuyền của “số 10” cho Chicharito. Trên chấm 11m, Rooney bình tĩnh đánh lừa thủ thành Grahovac, mở tỷ số trận đấu.

Chưa kịp vui với bàn thắng vượt lên dẫn trước, MU đã gặp bất lợi về quân số khi trung vệ Vidic bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi quyết liệt trên mức cần thiết với Giurgiu ở phút 66. Đội khách buộc phải co về phòng ngự trong những phút còn lại của trận đấu. Galati nhân cơ hội vùng lên ép sân nhưng các chân sút chủ nhà không tận dụng được cơ hội để gỡ hòa khi Antal rồi Punosevac lần lượt dứt điểm chệch mục tiêu ở vị trí thuận lợi.

Phút 87, tới lượt đội chủ nhà bị mất người khi Perendija nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Sau tình huống Nani dứt điểm dội cột dọc, MU có bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 và vẫn nhờ nỗ lực của Rooney. “Gã Shrek” bị Antil cản ngã trong vòng cấm và lần thứ hai đánh bại thủ thành Grahovac trên chấm 11m.

Đội hình thi đấu

SC Otelul Galati: Grahovac, Rapa, Costin, Salageanu, Perendija, Filip, Neagu (Pena 72’), Giurgiu, Antal, Frunza (Ilie 83’), Punosevac (Iorga 87’).

Man Utd: Lindegaard, Evra, Smalling, Vidic, Fabio Da Silva (Jones 76’), Anderson, Carrick, Nani, Valencia (Evans 71’), Rooney, Hernandez.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=479
Quay lên trên