Mùa Giáng sinh an lành...

Cập nhật: 24-12-2018 | 17:19:17

Một mùa Giáng sinh nữa lại về đem theo không khí ấm áp, bình yên cho mọi người. Trong niềm hân hoan chung, những tấm lòng bác ái đã góp phần giúp đỡ các mảnh đời còn bất hạnh, khó khăn. Mục đích chung là chia sẻ yêu thương, đem bình an đến với mọi người...

Trong không khí mừng Giáng sinh rộn ràng khắp nơi, chúng tôi đã cùng vui chung với bà con giáo dân ở Giáo phận Phú Cường. Những ngày này, ngoài việc chăm đi lễ nhà thờ như thường khi, các cô chú, anh chị cùng nhau làm những việc thiện nguyện thật tốt đẹp. Tất cả mong muốn cho ai cũng được an lành.

Cha Anton Hà Văn Minh, Chánh xứ Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, cho biết bà con đạo Thiên Chúa giáo hầu hết không còn hộ nghèo, cuộc sống của bà con ngày càng được nâng cao. Trong mùa Giáng sinh năm nay, tại Giáo phận Phú Cường đã tặng 600 phần quà, trị giá gần 139 triệu đồng cho người già neo đơn, lang thang cơ nhỡ ở TP.Thủ Dầu Một. Hàng tháng, người nghèo các nơi (không tính giáo dân, lương dân) vẫn được nhận gạo hỗ trợ với tổng trị giá hơn 38 triệu đồng. Ngoài ra, nhân mùa Giáng sinh và đón chào năm mới 2019, các giáo xứ khác đã cùng làm thiện nguyện, tặng quà khoảng 900 phần cho người gặp khó khăn trong và ngoài tỉnh.


Cha Chánh tòa Giám mục Phú Cường Anton Hà Văn Minh tặng quà cho người nghèo nhân dịp Giáng sinh và mừng năm mới 2019

Không chỉ riêng tại các nhà thờ Công giáo mà trên khắp phố phường, người người hối hả chuẩn bị đón mừng Giáng sinh. Những cây thông Noel thật lớn với đèn hoa lấp lánh, những hang đá được trang hoàng thật đẹp, những khúc hát mừng Giáng sinh cũng được vang lên khắp nơi tạo nên một không khí thật ấm áp, hạnh phúc cho mọi người. Cũng trong mùa Giáng sinh an lành, yêu thương này, Giáo xứ Chánh tòa Phú Cường đã tổ chức bữa cơm thân mật và trao tặng những phần quà yêu thương đến bà con giáo dân và cả bà con lương dân trong giáo xứ. Mọi người quây quần bên nhau như ngày họp mặt gia đình, cùng trò chuyện vui vẻ, kể cho nhau nghe những câu chuyện của mình. Ai nấy như quên đi những khó khăn của cuộc sống thường nhật với biết bao lo toan về cơm áo gạo tiền.

Cuộc sống với bao vất vả, với từng ngày vật lộn trong cuộc sống mưu sinh, trong khó khăn của bệnh tật và vất vả của cuộc đời nhân sinh. Tất cả đều được gác lại để cùng nhau hòa mình vào giây phút vui vẻ, thân thương và chan chứa tình gia đình. Những cụ già tay run run, nét mặt hằn lên vết khắc khổ nhưng nụ cười trên môi đã xóa tan đi tất cả. Cụ Hai, một người thường nhận được gạo hàng tháng tại Nhà thờ Chánh tòa, cho biết: “Không chỉ nhận gạo hàng tháng, cụ còn được các cô chú ở đây giúp đỡ rất nhiều khi ốm đau phải đi bệnh viện. Đó là những lúc mà sự yêu thương, chia sẻ của mọi người đối với cụ thật sự cần thiết, an ủi cụ rất nhiều”. Cha Anton Hà Văn Minh cũng đã ân cần đến thăm hỏi từng cụ già, từng người khuyết tật. Những phần quà được trao đi góp phần chia sẻ với bà con, không mang nặng giá trị vật chất nhưng gói gọn trong ấy là tình thương, của tấm lòng bác ái và san sẻ.

Một bữa cơm thân mật, ra về còn được tặng quà đã khiến bà con rất vui. Chúng tôi thật sự ngưỡng mộ cách làm hay của những người từ tâm ở đây. Họ không nói quá nhiều mà chỉ lặng lẽ chia sẻ và nâng đỡ. “Khi tất cả mọi người cùng được yên ấm, hạnh phúc, không lo nghĩ về cái ăn, cái mặc nữa thì đó chính là sự an lành mà ai cũng hướng tới”, Cha Anton Hà Văn Minh chia sẻ.

Và cũng với ý nghĩa này, bà con theo đạo Thiên Chúa luôn sống với tinh thần kính Chúa, yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, chia sẻ cùng những người khó khăn trong cuộc sống này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=629
Quay lên trên