Nét mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng ở Bình Dương

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

  Thí sinh làm thủ tục đăng ký dự thi vào trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương năm 2013

 

NGƯT-PGS.TS Đỗ Linh Hiệp, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã giải thích, Luật Giáo dục ĐH năm 2012 có quy định các trường được tự chủ tuyển sinh và chúng tôi đang đi đúng hướng. Trường muốn chủ động tuyển chọn TS đáp ứng yêu cầu về trình độ văn hóa, đạo đức, sức khỏe phù hợp với các ngành, chuyên ngành và nội dung chương trình đào tạo của trường được phép đào tạo. Đề án tự chủ tuyển sinh của nhà trường bảo đảm thực hiện nghiêm túc những quy định của Luật Giáo dục ĐH. Trường xây dựng phương thức tuyển sinh vừa đáp ứng yêu cầu bảo đảm chất lượng TS trúng tuyển, vừa tạo điều kiện đáp ứng yêu cầu chỉ tiêu số lượng phù hợp với các chuyên ngành đào tạo.

Căn cứ xét tuyển: Dựa trên điểm trung bình cộng của 3 cơ số điểm:

- Cơ số 1 (D1): Điểm trung bình cộng cả năm 3 năm học lớp 10, 11, 12. Cơ số này phản ánh năng lực toàn diện và khái quát của TS trong 3 năm học THPT. Cơ số 2 (D2): Điểm trung bình cộng các môn thi tốt nghiệp THPT. Cơ số này phản ánh kết quả học lực của TS trong kỳ thi quốc gia - kỳ thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD-ĐT tổ chức và được sự giám sát của xã hội. Cơ số 3 (D3): Điểm trung bình năm học lớp 12 của 1 môn học tương ứng với ngành đăng ký xét tuyển. Cơ số này phản ánh sự cần thiết về năng lực học của TS phải phù hợp với tính đặc thù của ngành đăng ký xét tuyển.

Điều kiện để xét tuyển ĐH chính quy: D phải đạt từ 6,0 trở lên. D= (D1+D2+D3)/3 và cộng điểm ưu tiên (khu vực và đối tượng).

Điều kiện để xét tuyển hệ CĐ chính quy: D đạt từ 5,5 điểm trở lên. D=D1+D2+D3/3 và cộng điểm ưu tiên.

Năm 2014 trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương đào tạo 8 ngành ĐH chính quy, trong đó có 3 ngành mới là: kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, quản trị văn phòng, kinh doanh quốc tế; hệ CĐ có 9 ngành, trong đó có ngành mới là dịch vụ pháp lý. Trường có 600 chỉ tiêu ĐH chính quy và 800 chỉ tiêu CĐ chính quy. Trong đề án tuyển sinh này, trường dành 60% chỉ tiêu ĐH và CĐ để xét tuyển theo phương thức tuyển sinh riêng của trường và 40% chỉ tiêu còn lại xét tuyển theo kết quả 3 chung. Với phương án tuyển sinh mới trong năm nay, TS tỉnh nhà nói chung và các tỉnh lân cận rộng cửa vào ĐH. Đối với phương thức xét tuyển riêng của trường là những TS đã tốt nghiệp THPT trong 3 năm gần đây tính từ ngày đăng ký xét tuyển. Cũng theo thầy Đỗ Linh Hiệp, TS xét tuyển cả 2 phương thức trên đều được hưởng điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng theo quy định hiện hành tại quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy của Bộ GD-ĐT. Trường nhận hồ sơ xét tuyển theo lịch chung của Bộ GD-ĐT và thực hiện xét tuyển đợt 1 từ ngày 25-8 đến 30-8, công bố kết quả xét tuyển từ ngày 21-9; đợt 2 từ ngày 14 đến 19-9 và công bố kết quả xét tuyển từ ngày 21-9.

Đường vào ĐH không còn là cánh cửa hẹp đối với các TS. Để bảo đảm chất lượng đầu ra, hàng năm trường điều chỉnh chương trình đào tạo, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học theo nhu cầu của xã hội. Ngoài ra, nhà trường coi trọng chất lượng theo chuẩn đầu ra, đây là một cam kết về chất lượng đào tạo của trường với người học và xã hội.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=275
Quay lên trên
X