Nếu trúng cử phải là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền

Cập nhật: 11-05-2016 | 08:03:48

Hôm qua (10-5), các ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn 2 phường Lái Thiêu và Bình Nhâm, TX.Thuận An. Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn nếu trúng cử, các ƯCV phải trở thành cầu nối giữa nhân dân với chính quyền…

Ông Trần Văn Nam (thứ 2, từ phải qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) thăm hỏi bà con cử tri phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại hội nghị, các ƯCV lần lượt được giới thiệu tóm tắt tiểu sử, sau đó trực tiếp trình bày chương trình hành động của mình trước đông đảo bà con cử tri. Sau khi nghe chương trình hành động của các ƯCV, cử tri 2 phường đã bày tỏ niềm vui khi được tiếp xúc với các ƯCV, đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đóng góp các ý kiến đề xuất. Cử tri Nguyễn Duy Tịch, khu phố Nguyễn Trãi, phường Lái Thiêu bày tỏ: “Tôi mong rằng, các ƯCV khi trúng cử sẽ là cầu nối của người dân với Nhà nước trong việc đóng góp, xây dựng hệ thống pháp luật chặt chẽ hơn nữa”. Nhiều cử tri tại 2 phường cũng nêu ý kiến về một số hạn chế tồn tại trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội… Tại phường Bình Nhâm, cử tri Nguyễn Thị Bốn đã thay mặt các cử tri trên địa bàn bày tỏ nhiều tình cảm khi được trực tiếp tiếp xúc với các ƯCV. Bà Bốn cũng bày tỏ nhiều kỳ vọng vào các chương trình hành động của các ƯCV đã trình bày; đồng thời cho rằng, các ƯCV nếu trúng cử “hứa là phải làm và nói ít mà làm nhiều” để luôn là cánh tay nối dài giữa nhân dân với chính quyền các cấp.

Thay mặt các ƯCV, ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ƯCV ĐB HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 bày tỏ sự cảm ơn với bà con cử tri vì đã gửi gắm tình cảm và niềm tin vào các ƯCV. Ông Trần Thanh Liêm cũng khẳng định, đối với những vấn đề cử tri kiến nghị, dù trúng cử hay không, trên từng vị trí công tác, các ƯCV sẽ đặc biệt quan tâm, chung tay cùng giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri…

 Các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 2 và các ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 9 tiếp xúc với cử tri phường Bình Nhâm, TX.Thuận An. Ảnh: Q.CHIẾN

- Cũng trong sáng qua (10- 5), các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14 đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Dầu Tiếng, cử tri là cán bộ, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng.

Trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri, các ƯCV đều khẳng định, dù trúng cử hay không, đều sẽ làm hết vai trò, trách nhiệm của mình trên các cương vị công tác. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ tới, các ƯCV hứa sẽ luôn đồng hành cùng cử tri, đi sâu đi sát với thực tế, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm, kiến nghị; tích cực tham gia quyết định các chính sách, tăng cường giám sát vào các vấn đề an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước. Cử tri thị trấn Dầu Tiếng đã đánh giá cao năng lực, trình độ chuyên môn cũng như mục tiêu chương trình hành động của các ƯCV; đồng thời tin tưởng các ƯCV khi trúng cử sẽ làm tròn vai trò trách nhiệm của một người đại biểu dân cử, nói lên được tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri đến các cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, góp sức xây dựng địa phương, đất nước ngày càng giàu mạnh.

- Buổi chiều cùng ngày, các ƯCV ĐBQH khóa XIV thuộc đơn vị bầu cử số 3 và ƯCV ĐB HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 14 cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Tuyền và Thanh An, huyện Dầu Tiếng.

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri 2 xã Thanh Tuyền, Thanh An mong rằng trong thời gian tới, các ƯCV nếu trúng cử phải phát huy tốt vai trò của mình trong suốt nhiệm kỳ, tham gia và có những đóng góp tích cực vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; chung tay xây dựng và thực hiện đồng bộ những giải pháp trong chương trình xây dựng nông thôn mới; quy hoạch định hướng ngành nghề nông nghiệp, nông thôn, ổn định việc làm, cuộc sống người dân vùng nông thôn; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội cho người dân; bảo vệ môi trường; giữ gìn an ninh trật tự… Các ƯCV cũng đã bày tỏ sự cảm ơn trước những ý kiến đóng góp chân thành của bà con cử tri, xem đây là những kinh nghiệm quý báu để làm tốt hơn nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác.

T.LÊ - H.NGA - D.PHÚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên