Ngành giáo dục và đào tạo tỉnh: Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học

Cập nhật: 08-04-2017 | 20:32:05

(BDO) Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực tập trung đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá học sinh; đồng thời xây dựng phương án kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia 2017; tổ chức phân luồng sau trung học cơ sở và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các lớp cuối cấp… Đó là một trong những nội dung cơ bản được đề cập tại phiên họp thường kỳ tháng 3-2017 của UBND tỉnh vùa mới diễn ra.

Cũng theo báo cáo của ngành giáo dục đào tạo, trong quý I-2017, ngành cũng đã tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, nhất là các cơ sở công lập; tổ chức các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh giỏi kỹ thuật và các môn học, giáo viên dạy giỏi; xét tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân - Nhà giáo ưu tú. Bàn giao 9 trường trung cấp chuyên nghiệp sang ngành lao động quản lý và tiếp tục khảo sát kiểm định chất lượng giáo dục…

Theo thống kê, hiện nay, trong toàn tỉnh đã có 233 trường ở các cấp học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 62,7%.

KIM YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X