Ngành thú y Bình Dương khống chế thành công các loại dịch bệnh

Cập nhật: 18-02-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 18-2, Chi cục Thú y Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ công chức năm 2014, tổng kết hoạt động ngành thú y năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

  Tịch thu các loại gia cầm, thủy cầm buôn bán trái phép tại chợ Thủ Dầu Một Trong năm 2013, với sự nỗ lực của cán bộ, chính quyền các cấp nên ngành thú y tỉnh đã khống chế thành công các loại dịch bệnh trên địa bàn. Qua đó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra, không để lây lan trên diện rộng phải công bố dịch, mặc dù diễn biến tình hình dịch bệnh xảy ra rất phức tạp ở nhiều nơi trên cả nước.

Bên cạnh đó, ngành thú y Bình Dương cũng đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉ đạo và thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình hình chăn nuôi, kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và vệ sinh an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Kết quả, tiêm vắc xin cúm gia cầm đạt 131,31% so với kế hoạch năm, tiêm vắc xin lở mồm, long móng trên heo đạt 91,52%, tiêm vắc xin heo tai xanh đạt 79.725, kiểm dịch trâu bò đạt 341,43%, heo thịt đạt 106,58%, gà thịt đạt 94,35%...

Tuy nhiên, công tác phòng chống dịch bệnh tại Bình Dương trong năm qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn do các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ, đàn trâu bò nhập vào tỉnh thả rông tại các khu công nghiệp; tình hình giết mổ lậu và buôn bán sản phẩm động vật không có kiểm soát vẫn còn xảy ra; tình hình vệ sinh thú y tại một số nơi còn hạn chế; công tác phối hợp giữa thú y và các ngành còn thiếu chặt chẽ trong việc kiểm tra các phương tiện vận chuyển động vật.

Theo kế hoạch trong năm 2014 của ngành thú y tỉnh, 100% trang trại chăn nuôi tập trung trong diện tiêm được tiêm vắc xin, tối thiểu 90% động vật chăn nuôi phân tán trong diện tiêm được tiêm vắc xin phòng chống các loại dịch bệnh…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên