Ngày 23-4, tổ chức Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập ở ấp Chòi Dúng

Cập nhật: 17-04-2024 | 16:41:18

(BDO) Chiều 17-4, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh chủ trì họp để chuẩn bị lễ truy điệu và an táng các hài cốt sĩ liệt sĩ của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4, hi sinh tháng 5-1968, được phát hiện ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.


Ông Nguyễn Lộc Hà phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Theo đó, lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ sẽ được tổ chức vào ngày 23-4, ở Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, huyện Bắc Tân Uyên và các sở, ngành đã báo cáo cụ thể về công tác chuẩn bị cho lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ.


Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phát huy vai trò, trách nhiệm làm tốt công tác tổ chức, chuẩn bị, bảo đảm cho buổi lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ được trang nghiêm, chu đáo, tuyệt đối an toàn. 

Được biết, sau gần một tháng tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, lực lượng tìm kiếm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát hiện, quy tập được 20 hài cốt liệt sĩ, 20 bình tông, 17 đôi dép cao su và nhiều di vật khác.

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên