Người cán bộ nữ công gương mẫu

Cập nhật: 27-08-2019 | 09:24:22

 Với hơn 20 năm là công nhân cao su, chị Lương Thị Lệ (Nông trường Cao su (NTCS) Lai Uyên, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia công tác dân vận, được tập thể cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị quý mến và tin yêu.

 Chị Lương Thị Lệ vừa là công nhân lành nghề, vừa khéo trong công tác dân vận

 Năm 1997, chị Lương Thị Lệ được NTCS Lai Uyên tuyển dụng vào làm công nhân khai thác. Tuy trình độ chỉ học hết lớp 9 nhưng chị luôn cố gắng học hỏi từ những người đi trước, không ngừng rèn luyện để có tay nghề xuất sắc, nhằm tận thu thật tốt sản lượng cho đơn vị. Do đó, nhiều năm liền chị là thành viên tham gia hội thi thợ giỏi khai thác mủ cấp nông trường và cấp công ty; sản lượng khai thác luôn vượt trên 10% so với kế hoạch được giao, đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

Từ những nỗ lực không mệt mỏi, năm 2005, chị được bầu làm tổ phó, rồi tổ trưởng tổ công đoàn, sau đó giữ nhiệm vụ Phó ban nữ công công đoàn NTCS Lai Uyên. Dù ở nhiệm vụ nào, bên cạnh giữ vững tay nghề, kỹ thuật khai thác, chị thường xuyên gắn bó với công nhân lao động (CNLĐ) nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để kịp thời đề xuất lên công đoàn cấp trên những kiến nghị, giải pháp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động; qua đó giúp họ tin tưởng và an tâm công tác. Đồng thời, chị còn phối hợp với các đoàn thể khác tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cho CNLĐ giải trí sau thời gian làm việc. Đặc biệt, chị đã xây dựng được quỹ xoay vòng vốn phát triển kinh tế gia đình với số vốn hơn 30 triệu đồng/tháng. Nguồn quỹ này đã góp phần không nhỏ trong việc giúp ổn định kinh tế gia đình cho CNLĐ tại đơn vị.

Tuy vừa là công nhân khai thác, vừa đảm nhận nhiều công tác tại nông trường nhưng chị Lệ cùng chồng vẫn dành thời gian phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con tốt. Ngoài giờ làm, gia đình chị còn nuôi thêm bò, heo và gia công hàng điện tử, thu nhập khoảng 150 triệu đồng/năm. Hai con của chị đều là những học sinh giỏi. Không những thế, từ công nhân lớp 9 khi mới vào làm, nay chị đã tốt nghiệp trường Trung cấp Nông lâm và đang theo học đại học nông nghiệp. Trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa, từ nhiều năm nay, gia đình chị Lệ luôn được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu.

Với hơn 20 năm công tác, chị Lệ đã vinh dự nhận được nhiều giấy khen và bằng khen, trong đó có bằng khen của UBND tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Chị cũng đã vinh dự được tuyên dương trong phong trào “Dân vận khéo” giai đoạn 2016-2018.

Chị Lệ tâm sự: “Trên từng cương vị công tác, tôi luôn không ngừng đồng hành cùng CNLĐ, hiểu từng người, từng hoàn cảnh để vận động, chung tay góp sức cùng CNLĐ vượt qua khó khăn, gắn bó với đơn vị, xây dựng công ty phát triển bền vững”.

ĐỨC THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên