Người cán bộ tâm huyết với công tác mặt trận

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

 Sau khi xuất ngũ trở về, cựu chiến binh Nguyễn Văn Chanh (ảnh) tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Từ 2010 đến nay, ông được đề cử làm Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Phát huy phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, ông Chanh cùng với Ban điều hành khu phố luôn bám sát địa bàn dân cư vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua.

 Những năm gần đây, ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ ở khu phố Bình Phước B phát triển khá nhanh nên thu hút ngày càng nhiều người lao động đến cư trú làm ăn. Bên cạnh những mặt thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, vẫn còn một bộ phận người ở trọ chưa ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, gây mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Là chủ nhà trọ, ông Chanh thường xuyên nhắc nhở mọi người thực hiện đúng quy định của Luật Cư trú, phòng chống cháy nổ, tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình. Nhờ làm tốt công tác này nên năm nào gia đình ông Chanh cũng được tặng danh hiệu gia đình văn hóa, khu nhà trọ đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Với lòng nhiệt tình, trách nhiệm, ông Chanh còn vận động các chủ nhà trọ hướng dẫn người ở trọ đăng ký tạm trú, cam kết không vi phạm về an ninh trật tự; phối hợp với lực lượng công an, quân sự giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến an ninh trật tự... Ông Chanh còn thành lập các câu lạc bộ như câu lạc bộ phòng chống bạo lực gia đình, câu lạc bộ hòa giải..., qua đó nhằm tuyên truyền, phổ biến cho bà con trong khu phố xây dựng nếp sống văn minh, đồng thời nắm bắt tình hình, kịp thời hòa giải thấu tình, đạt lý các vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Đặc biệt, ông Chanh đã vận động các chủ nhà trọ trong khu phố thành lập tổ tự quản về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Đến nay tổ tự quản do ông Chanh làm tổ trưởng đã thu hút 114 thành viên tham gia. Định kỳ 3 tháng một lần, ông Chanh tổ chức họp các chủ nhà trọ để thông báo về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó nhắc nhở bà con bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ trong các khu nhà trọ; vận động các chủ nhà trọ đăng ký thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khu nhà trọ đạt tiêu chuẩn văn hóa.

Nhờ duy trì thường xuyên công tác này nên từ năm 2010 đến nay tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh trong các khu nhà trọ tại khu phố Bình Phước B đã có nhiều chuyển biến tích cực; hàng năm, hơn 94% số hộ gia đình khu phố đạt gia đình văn hóa; các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn do Đảng và Nhà nước phát động được nhân dân trong khu phố đồng tình hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả.

Bằng sự gần gũi và hết lòng với công việc, ông Nguyễn Văn Chanh luôn được đồng nghiệp tin tưởng, nhân dân quý mến. Ông xứng đáng là hội viên cựu chiến binh gương mẫu, được Ủy ban MTTQVN tỉnh và UBND TX.Thuận An khen thưởng về làm theo Bác.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên