Người cựu chiến binh tận tụy

Cập nhật: 21-10-2015 | 08:49:39

Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Ông Thanh, xã Cây Trường II là một trong những cơ sở Hội CCB tiêu biểu của huyện Bàu Bàng trong triển khai thực hiện các chủ trương hoạt động của hội. Những kết quả đạt được của chi hội, có sự đóng góp không nhỏ của ông Nguyễn Xuân Sang (ảnh), một người Chi hội trưởng gương mẫu và tận tụy.

Sinh ra ở xã Tượng Lĩnh, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, năm 1973, ông Sang nhập ngũ, tham gia chiến đấu ở các chiến trường từ Bắc vào Nam. Sau khi chiến tranh kết thúc năm 1975, ông rời quân ngũ về địa phương. Đến năm 2000, ông cùng với gia đình rời quê hương Hà Nam đến xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng lập nghiệp. Sống ở miền đất mới, ông cùng gia đình chú tâm phát triển kinh tế gia đình. Với đức tính ngay thẳng, tận tâm, ông được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB ấp Ông Thanh và cũng là một thành viên cốt cán trong Ban chấp hành Hội CCB xã Cây Trường II.

Đảm nhận vai trò của người Chi hội trưởng, bản thân ông Sang luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa trong công tác, duy trì, xây dựng phát triển chi hội vững mạnh để không phụ tấm lòng của hội viên đã tin tưởng và đặt nhiều kỳ vọng. Nhận thấy, những người lính sau khi rời quân ngũ về quê lập nghiệp gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, ông đã đề xuất ý kiến với Ban chấp hành Hội CCB của xã lập quỹ xoay vòng, quỹ tương trợ cho hội viên được luân phiên vay vốn với lãi suất thấp. Riêng đối với hội viên CCB khó khăn không có điều kiện vay vốn, chi hội tạo điều kiện, hỗ trợ để họ được vay với lãi suất thấp nhất, thậm chí vay không lãi suất. Với những cách làm mới do ông đề xuất, hội viên trong chi hội đã tiếp cận được nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo và ngày càng có nhiều hộ khá giả, không còn hộ hội viên nghèo và cận nghèo. Không chỉ tận tình trong các phong trào, bản thân ông Sang cũng là người đưa ra nhiều phương án, giải pháp phù hợp với thực tiễn địa phương như vận động người dân hiến đất làm đường trong xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền, vận động người dân sống và làm việc theo pháp luật; lập quỹ khuyến học, tiếp sức con em gia đình khó khăn đến trường; tận tình hướng dẫn người dân trong làm thủ tục, giấy tờ, các chế độ chính sách theo đúng quy định, chính sách nhà nước.

25 năm tham gia công tác xã hội, với những việc làm thiết thực và đầy ý nghĩa nhân văn, nhiều năm liền ông Sang đã được chính quyền địa phương tuyên dương, khen thưởng, trở thành tấm gương CCB điển hình để mọi người trong ấp học tập, noi theo

TRẦN THƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên