Người đàn ông hơn 10 năm tình nguyện quét đường

Cập nhật: 07-11-2015 | 09:09:07

Tại khu phố 3, phường An Thạnh, TX.Thuận An có một người đàn ông đã hơn 10 năm nay tình nguyện quét đường, góp phần làm sạch đẹp khu phố và nêu gương sáng về ý thức bảo vệ môi trường cho người dân địa phương. Đó là chú Nguyễn Quang Sỹ (56 tuổi).

Cứ vào khoảng 4 giờ sáng, những người đi đường lại bắt gặp hình ảnh quen thuộc của chú Nguyễn Quang Sỹ với cây chổi cặm cụi quét rác trên đường. Chú Sỹ thường thức dậy lúc 3 giờ sáng để đi quét rác, hốt đổ rác trên tuyến đường dài hơn 400m, đến khoảng 4 giờ sáng mới xong công việc. Khi những người nhân viên vệ sinh đến thì đoạn đường này đã được chú quét dọn sạch sẽ. Chú Sỹ đã âm thầm làm đều đặn công việc này hơn 10 năm nay.

Chú Sỹ tâm sự, hồi đó chú chỉ quét rác xung quanh tiệm tạp hóa của mình nhưng về sau càng có nhiều người buôn bán, nên tuyến đường cũng trở nên nhiều rác hơn, thấy đường bẩn vì rác, chú thấy khó chịu nên mỗi buổi sáng khi quét xong nhà mình chú lại tiếp tục quét dọn rác trên đường. Việc làm của chú tuy nhỏ nhưng đã góp phần làm sạch đẹp khu phố và quan trọng hơn hết là việc làm của chú đã kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường của người dân địa phương, cùng chung tay xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên