Người “trọn việc dân”

Cập nhật: 12-06-2017 | 22:04:20

Ở khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An không ai không biết đến ông Vương Văn Lên, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố, một cán bộ đảng viên tiêu biểu và luôn biết phát huy vai trò nêu gương, đưa các phong trào của địa phương ngày càng phát triển.

 

 Nhờ sâu sát với cơ sở, phát huy vai trò nêu gương nên ông Vương Văn Lên (trái), Bí thư Chi bộ khu phố Hòa Lân 2 đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của khu phố. Ảnh: H.T

 Từng là công an viên từ năm 2002, đến năm 2006, ông Vương Văn Lên được bầu làm Phó ban điều hành khu phố. Năm 2010, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ kiêm Trưởng khu phố Hòa Lân 2. Với ông Lên, làm những việc có lợi cho dân, vừa là trách nhiệm, vừa là niềm vui của mình. Ông bảo, điều này trước hết đòi hỏi người bí thư chi bộ phải thực sự gương mẫu, “miệng nói tay làm”, tạo sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân; phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, như lời Bác Hồ nói “lấy dân làm gốc”. Chính vìvậy, để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tại các buổi họp dân, ông luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những nội dung sát thực đểđảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, tâm tư, nguyện vọng.

Trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông Lên là người tiên phong, bởi “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Thấm nhuần lời dạy của Người, ông đã đến từng nhà, nắm chắc hoàn cảnh từng hộ, tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của họ... Nhờ đó mà khu phố chủđộng giải quyết mọi khó khăn, đưa phong trào của cơ sở đi lên, khu phố Hòa Lân 2 năm liền đạt danh hiệu Chi bộ “trong sạch vững mạnh”, 3 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” 4 năm liền đạt danh hiệu “Khu phố văn hóa”…

Hơn 7 năm làm Bí thư chi bộ khu phố Hòa Lân 2, ông luôn được người dân trong khu phố tin yêu, bởi phong cách làm việc rất hòa đồng, gần gũi với người dân và luôn nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. Bản thân ông luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. Với vai trò là bí thư chi bộ kiêm trưởng khu phố, ông đã cùng các đảng viên trong chi bộ nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủtịch Hồ Chí Minh; phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy và UBND phường giao hàng năm, trong đó nổi bật là công tác dân vận.

Ông Lên tâm sự: “Vừa là người được học tập, tiếp thu chủtrương, đường lối, nghị quyết vừa trực tiếp lãnh đạo thực hiện nên tôi có thuận lợi là triển khai công việc nhanh hơn, dễ tạo được sự thống nhất cao trong chi ủy, chi bộ và ban cán sự trong khu phố. Tuy nhiên, đểgánh trọn “hai vai” ngoài nỗ lực của bản thân còn đòi hỏi sự đoàn kết, tinh thần cộng sự cao của đội ngũ cán bộ, đảng viên và sự ủng hộ của quần chúng”. Nói về những việc đã làm, ông Lên chân thành bộc bạch: “Chẳng có kinh nghiệm gì to tát đâu, đơn giản là muốn bà con nghe mình, tin mình thì phải tạo được uy tín, thểhiện bằng sự gương mẫu “lời nói đi đôi với việc làm” từ việc nuôi dạy con cái, giữ hòa thuận trong gia đình và tham gia các phong trào ở địa phương...”. Trong gia đình, ông luôn là người cha gương mẫu đểcác con noi theo, thường xuyên giáo dục con cái giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, cần, kiệm, chấp hành nghiêm chủtrương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các con của ông đều chăm ngoan, học giỏi, lễ phép.

Với những đóng góp đó, ông Vương Văn Lên đã được biểu dương, khen thưởng của các cấp, các ngành. Đặc biệt, vừa qua ông đã vinh dự được Tỉnh ủy tuyên dương là cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc qua 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 “Vừa là bí thư chi bộ khu phố, vừa là trưởng khu, bản thân đồng chí Lên có phẩm chất, năng lực toàn diện, vừa có khả năng lãnh đạo, tập hợp quần chúng; đồng thời phải là người có thể triển khai thực hiện đưa chủ trương, đường lối của Đảng vào cuộc sống. Đồng chí Lên cơ bản hội đủ phẩm chất, năng lực của người làm công tác Đảng và công tác chính quyền. Trải qua 4 nhiệm kỳ là Bí thư chi bộ khu phố, tôi nhận thấy đồng chí Lên là một đảng viên trẻ được phát triển từ cơ sở. Trải qua quá trình phấn đấu, đồng chí rất có ý chí và lòng quyết tâm cao, thường xuyên sâu sát với cơ sở, làm được việc, năng động, rất có tâm huyết, trách nhiệm với công việc và bà con nhân dân…”.

(Ông Bồ Minh Biện, nguyên Bí thư Chi bộ khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, TX.Thuận An)

  HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên