Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Cập nhật: 14-05-2015 | 19:09:38

(BDO) Chiều 14-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Dự lễ có đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết được nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự được Trung ương Đảng giao trọng trách chúc mừng và trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. “Đồng chí Nguyễn Minh Triết đã trải qua nhiều cương vị lãnh đạo khác nhau từ trong phong trào học sinh, sinh viên, rồi Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Trên tất cả các cương vị mà đồng chí đã đảm nhận, đã trải qua, đồng chí đã thể hiện rõ khả năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ với một tác phong sống giản dị, gần gũi, hòa mình với quần chúng, gắn bó thủy chung với đồng chí, đồng đội. Qua đó đồng chí tạo ra hình ảnh, tầm vóc của một nhà lãnh đạo, trở thành một trong những lãnh đạo chủ chốt của đất nước…”, đồng chí Mai Thế Trung nói.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gắn Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Đồng chí Mai Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.

Nhân dịp này, đồng chí Mai Thế Trung thay mặt Đảng bộ tỉnh, thay mặt các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà bày tỏ lòng tự hào trân trọng và chúc mừng đồng chí Nguyễn Minh Triết dồi dào sức khỏe để quan tâm chăm sóc, dìu dắt các thế hệ hôm nay.
 

Tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy chụp ảnh lưu niệm cùng đồng chí Nguyễn Minh Triết, nguyên Chủ tịch nước tại lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng.

Bày tỏ niềm vui và xúc động khi được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nói: “Đây là một niềm vui không riêng gì cho tôi mà cho cả gia đình. Tôi sinh ra trên đất Bến Cát ngay tại xã Phú An. Tuổi thơ của tôi lớn lên ở đây. Hơn 10 tuổi, tôi lên Sài Gòn học tập rồi tham gia phong trào sinh viên học sinh ở Sài Gòn. Năm 1987, Đảng điều động tôi về công tác ở Sông Bé, tôi ở đây đúng 9 năm, bao nhiêu chuyện vui buồn đều được chia sẻ với các đồng chí ở Sông Bé. Tôi rất vui mừng từ thời Sông Bé còn khó khăn, gian khổ nhưng đã đoàn kết, đồng lòng tìm giải pháp để đưa tỉnh nhà đi lên. Ngày trước, Sông Bé nghèo lắm, nhưng bây giờ mình tự hào vì tỉnh đã đi lên sánh vai với các địa phương phát triển. Tôi về Bình Dương được sống trong tình cảm ấm áp của anh em, đồng chí, đặc biệt tình cảm tình làng lối xóm…”.

“Bình Dương phát triển căn cơ, bài bản, hứa hẹn phát triển cả hôm nay và mai sau. Bây giờ các đồng chí đang chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp. Tôi nghĩ rằng, đại hội là dịp để chúng ta nhìn lại nhiệm kỳ qua, tìm ra những gì tốt để phát huy, những gì tồn tại để khắc phục. Qua đại hội này sẽ phát huy trí tuệ của tập thể, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, đưa tỉnh nhà phát triển nhanh hơn, bền vững hơn. Các đồng chí sẽ bầu lại một Ban Chấp hành mới, có những nhân tố mới để giúp phát triển tỉnh nhà. Cám ơn tình cảm của các đồng chí, chúc Bình Dương luôn phát triển, Bình Dương luôn trong trái tim tôi…”, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xúc động tâm tình.

TRÍ DŨNG- KIẾN GIANG-Q.CHIẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên