Nhận thức có chín, phương pháp mới đúng

Cập nhật: 13-12-2016 | 07:39:12

Những ngày này, đất nước ta đang sống trong không khí cả nước sôi động triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng. Hội nghị Trung ương 4 của Đảng quyết định về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và về xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh. Từ những điểm mới của nghị quyết lần này và tinh thần thực hiện quyết liệt của Bộ Chính trị, đông đảo nhân dân cả nước đang từng ngày dõi theo việc triển khai thực hiện các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 từ Trung ương đến các địa phương.

Tại Bình Dương, để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn tỉnh khẩn trương tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII nghiêm túc, đúng tiến độ và có chất lượng cao, bảo đảm theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó cần thực hiện tốt các yêu cầu: Xác định nội dung học tập, quán triệt phù hợp với từng đối tượng, từng cấp, từng ngành; việc tổ chức học tập, quán triệt phải thiết thực, hiệu quả, không qua loa, hình thức; xây dựng chương trình hành động phù hợp với tình hình của địa phương, đơn vị và bảo đảm điều kiện thực hiện.

Trong Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng thì nội dung về xây dựng, chỉnh đốn Đảng là nghị quyết rất quan trọng, đề cập đến vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Vì vậy, tinh thần của nghị quyết là phải hành động, hành động thiết thực, rõ ràng, hiệu quả, tránh nói nhiều làm ít hoặc chỉ nói mà không làm.

Đặc biệt, đồng chí Trần Văn Nam lưu ý phải kết hợp việc nghe giới thiệu, luận giải trên hội trường với thảo luận, tự đọc, tự tìm hiểu là chính để nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4. Tức bắt đầu từ nhận thức, phải hiểu thấu đáo mới hành động đúng, mới có phương pháp tốt. Nói như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì để thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 thì nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và phương pháp phải đúng. Có như thế mới không phụ lòng mong đợi của nhân dân đối với Đảng, mới xây dựng Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, mới đưa đất nước ngày càng phồn thịnh, văn minh.

 

 T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên