Nhiều chủ vườn... ngại cho thuê mai

Cập nhật: 12-12-2011 | 00:00:00

Cho thuê mai chưng tết được xem là nghề dễ hốt bạc, bởi giá thuê mai khá cao, có khi bằng 2/3 giá trị một cây mai. Thế nhưng hiện nay, nhiều chủ vườn có mai quý ngại cho thuê, bởi theo họ, nếu người sử dụng không biết cách chăm sóc, bảo quản có thể phá hỏng cả cây mai.

Để có một cây mai đẹp chưng tết, người trồng mai phải tốn không ít thời gian, công sức mới có. Những năm thời tiết thuận lợi thì không nói gì, những năm thời tiết thất thường mới đầu tháng 12, mai đã... “ăn tết sớm”. Vì vậy, nhiều người chọn dịch vụ thuê mai tết, mặc dù hơi tốn kém nhưng họ vừa có cây mai như ý, vừa không tốn công chăm sóc.

Tìm hiểu thực tế tại các điểm cho thuê mai tết vào mùa này, được biết đến thời điểm này, những cây mai đẹp hầu như đã có người đặt chỗ. Giá thuê một cây mai khá cao, từ một vài triệu đến vài chục triệu đồng/chậu tùy thuộc vào loại mai, dáng mai.

Mặc dù được xem là nghề ăn nên làm ra nhưng nhiều chủ vườn ngại cho thuê mai. Bởi theo họ, để có một cây mai đẹp rất kỳ công. Nếu người thuê không chăm sóc, bảo quản cẩn thận thì có thể phá hỏng cả cây mai. Một phần thời tiết thất thường, dự báo số lượng mai nở đúng dịp tết không nhiều. Vì vậy, nhiều chủ vườn chỉ để dành mai để bán.

Tiểu Liên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên