Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Cập nhật: 07-03-2013 | 00:00:00

 (BDO) Sáng 7-3, Hội LHPN TX.Dĩ An (Bình Dương) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2013) và 1973 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các cán bộ, hội viên phụ nữ qua các thời kỳ đã tự hào về những gì mà của Hội LHPN TX.Dĩ An làm được trong thời gian qua, nhất là trong các hoạt động chăm lo cho phụ nữ.

Cụ thể, trong năm 2012, phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã thành lập các tổ giúp nhau không tính lãi, tổ phụ nữ tiết kiệm - tín dụng, tổ tương trợ, giúp chị em vay tín chấp từ các nguồn vốn Ngân hàng chính sách, vốn Cidse… với số tiền trên 7 tỷ đồng. Song song đó, hội đã giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp, nhận hàng gia công tại nhà cho trên 1.000 chị với mức lương 3-4 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, hội còn vận động xây tặng 8 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo để họ ổn định chỗ ở với số tiền gần 300 triệu đồng.

Nhân dịp này, Hội LHPN TX.Dĩ An đã phát động đợt thi đua chào mừng 65 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2013) với chủ đề “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững”.

* Chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, ngày 7-3, Hội LPPN TX.Thuận An (Bình Dương) phối hợp với Trung tâm Văn hóa thể thao thị xã đã tổ chức hội thi đồng diễn thể dục dưỡng sinh năm 2013.

Hội thi thu hút gần 150 hội viên phụ nữ đến từ 10 đội thể dục dưỡng sinh trên địa bàn thị xã. Tham gia hội thi, các đội tranh tài ở hai nội dung chính với bài thể dục dưỡng sinh tự chọn với dụng cụ hoặc không với dụng cụ và bài dự thi bắt buộc 7 động tác 56 nhịp.

Hội thi là dịp để các chị em phụ nữ yêu thích bộ môn thể dục dưỡng sinh có dịp gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm.

Dịp này, Hội LHPN TX.Thuận An phát động phong trào luyện tập bộ môn thể dục dưỡng sinh đến với chị em phụ nữ với mục đích rèn luyện thân thể, xây dựng người phụ nữ khỏe, đẹp, năng động, tự tin.

* Sáng 7-3, Hội LHPN xã Lai Hưng, huyện Bến Cát (Bình Dương) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

 Các thí sinh nam tham gia hội thi (Ảnh: Nam Liêm). Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại kỷ niệm 103 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1973 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đối với Hội LHPN xã Lai Hưng, trong thời gian qua đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn thông qua các nguồn vốn ủy thác của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, với tổng số vốn 10 tỷ 136 triệu đồng, giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình từng bước ổn định cuộc sống.

Năm 2013, hội tiếp tục vận động cán bộ hội viên đẩy mạnh phong trào phụ nữ phát triển toàn diện, nhất là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân viên chức; xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh; thực hiện tốt vai trò của người mẹ trong việc chăm sóc giáo dục con cái, qua đó để khẳng định vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Dịp này, Hội LHPN xã còn tổ chức hội thi “Người đàn ông vào bếp”. Kết quả, món ăn của đội Chi đoàn cơ quan đoạt giải nhất, Công an xã đoạt giải nhì và Đội Trường THCS Lai Hưng, Bộ đội thông tin đồng giải ba.

* Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên (Q.9, TP.HCM) cho biết, trong ngày 8-3, Suối Tiên tặng 833 vé xem biểu diễn cá heo và sư tử biển cho du khách nữ để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Ngoài ra, đến Suối Tiên vào dịp này, du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình giải trí đặc sắc. Chương trình sân khấu tuồng cổ tái hiện lại thời kỳ Hai Bà Trưng cưỡi voi ra trận chống lại ách đô hộ của nhà Hán. Một trang sử hào hùng được thể hiên sinh động qua lời ca, tiếng hát, động tác điệu bộ của môn nghệ thuật truyền thống này sẽ giúp du khách thêm tự hào về lịch sử văn hóa dân tộc, về những tấm gương nữ kiệt hào hùng thời xưa.

* Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Siêu thị Co.opMart Bình Dương tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi “Quà tặng yêu thương” giảm giá một số mặt hàng lên đến 50% và nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng tham quan mua sắm.

Theo đó, từ nay cho đến ngày 20-3, siêu thị Co.opmart sẽ giảm giá các sản phẩm thời trang xuân hè từ 439.000 đồng đến 329.000 đồng/bộ giảm còn 289.000 đồng đến 219.000 đồng/bộ; các loại áo nữ họa tiết giảm giá trung bình 30%; các mẫu áo thun thể thao giảm giá còn 29.000 đồng/cái đến 59.000 đồng/cái… Ngoài ra, khách hàng còn được ưu đãi tặng điểm thưởng “Trao tặng yêu thương” cho khách hàng thành viên và VIP vào ngày thứ bảy (9-3).

Đặc biệt, vào ngày 8-3, siêu thị tổ chức chương trình rút thăm trúng ngay 100% “Dành tặng người phụ nữ tôi yêu”, khách hàng mua sắm trong khu tự chọn với trị giá hóa đơn từ 300.000 đồng trở lên sẽ được tham gia một lần rút thăm trúng ngay 100% để có cơ hội nhận ngay 01 phần quà hấp dẫn từ chương trình.

* Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của đất nước, ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 1972 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Liên đoàn Lao động TP.TDM (Bình Dương) vừa đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thể thao TP.TDM tổ chức Hội thi hát Karaoke khối CNVC LĐ thành phố năm 2013.

 Tiết mục tốp ca Cô gái mở đường của CĐCS phường Phú Thọ (T.Văn). Về dự hội thi có 41 đơn vị là các công đoàn cơ sở của các công ty, ban ngành, đoàn thể và 14 xã, phường trực thuộc LĐLĐ thành phố với 131 tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người…

Sau 2 ngày thi diễn (6 và 7-3), Ban tổ chức đã trao 47 giải thưởng các loại. Trong đó, giải A toàn đoàn thuộc về CĐCS Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố.

T.Thảo - T.Văn - S.Trà - T.Mơ - N.Liêm - T.Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên