Nhiều ý kiến thiết thực đóng góp cho các dự án luật

Cập nhật: 22-02-2017 | 18:04:52

(BDO) Sáng 22-2, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp cùng các sở, ban ngành liên quan tổ chức hội nghị góp ý các dự án Luật Cảnh vệ và Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ sẽ được trình tại kỳ họp thứ 3- Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, dự thảo Luật Cảnh vệ có 6 chương, 33 điều, quy định về đối tượng, biện pháp và chế độ cảnh vệ, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm và chế độ, chính sách đối với lực lượng cảnh vệ... Còn dự thảo Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ gồm 8 chương, 74 điều quy định về việc quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, tiền chất thuốc nổ, công cụ hỗ trợ; tiếp nhận, thu gom, phân loại, bảo quản, thanh lý, tiêu hủy vũ khí; quản lý nhà nước và các điều khoản thi hành.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có một số ý kiến đề nghị bổ sung đối tượng cảnh vệ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ và thông lệ quốc tế, bổ sung tổ chức lực lượng cảnh vệ ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bổ sung cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác cảnh vệ…Ngoài ra, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung quy định điều chỉnh đối với vũ khí sinh học, vũ khí hóa học, vũ khí hạng nặng, pháo hoa, pháo nổ, các loại đồ chơi nguy hiểm, thu hẹp được đối tượng trang bị vũ khí, bổ sung đối tượng được trang bị công cụ hỗ trợ là thẩm phán, thanh niên xung phong, lực lượng tự vệ cơ quan, doanh nghiệp… Tất cả các ý kiến được Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tập hợp để trình Quốc hội trong thời gian tới.

            THỦY TRINH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên