Nhìn từ Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2014: Thành công lớn về chuyên môn

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

 Trao đổi với chúng tôi bên lề lễ tổng kết và trao giải, VĐV đoạt cú đúp giải thưởng Áo vàng và Áo xanh chung cuộc Nguyễn Thị Thật (An Giang), cho rằng: “Qua 4 lần tổ chức và tôi tham dự đầy đủ thì đây là mùa giải có chất lượng chuyên môn tốt nhất của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng. Điều này một phần nhờ sự góp mặt của 3 đội đua quốc tế là ĐTQG Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia. Đây là những đội xe đạp mạnh, thi đấu rất chuyên nghiệp với tinh thần đáng khâm phục. Để giành thành tích cao thì các đội xe đạp mạnh của Việt Nam như An Giang, Bình Dương, Đồng Tháp bắt buộc phải dốc hết sức để tranh chấp quyết liệt trên đường đua. Do đó, đa số các chặng đều có tốc độ rất cao, lên đến 44km/giờ (chặng 5, từ TP.Nha Trang - TP.Phan Rang Tháp Chàm). Vì thế, để giành chiến thắng ở giải năm nay là rất khó khăn” .

   3 đội đoạt thứ hạng cao nhất nội dung đồng đội chung cuộc

Với ông Bành Chấn Quyền, HLV trưởng đội tuyển xe đạp nữ Bình Dương thì chất lượng của giải năm nay đạt mức cao nhất từ trước đến nay, kể cả các giải đấu nữ quốc tế mở rộng khác từng tổ chức ở Việt Nam là điều gần như chắc chắn. Bởi đây là lần đầu tiên giải đón nhận sự góp mặt của đội tuyển Nhật Bản. Trong lần đầu tham dự, dù các VĐV đến từ xứ sở mặt trời mọc chưa giành được các thứ hạng cao nhất (hạng 5 và hạng 10 cá nhân, hạng 5 đồng đội chung cuộc), nhưng tuyển Nhật Bản (chỉ dự giải với 4 VĐV, kém 1 cua rơ so với các đội khác) đã khiến các đối thủ phải nể phục bởi ý chí thi đấu của họ. Hôm đua vòng quanh TP.Đà Lạt, 1 VĐV Nhật Bản bị chấn thương do té ngã, nhưng họ vẫn kiên quyết đề nghị được thi đấu hoàn thành nốt những km cuối cùng của chặng đấu. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của VĐV, BTC bắt buộc cua rơ này phải đi kiểm tra y tế. Thật đáng nể là 4 chặng còn lại, dù bị đau nhưng cua rơ của Nhật Bản vẫn thi đấu đến kết thúc giải. Hay với đội Thái Lan, đây cũng là lần thứ hai họ cử ĐTQG sang tham dự và chính nỗ lực của các VĐV như Jutatip (hạng nhì chung cuộc cá nhân), Nontasin (hạng 11), Somrat (14)… đã khiến các cua rơ của An Giang, Bình Dương và Đồng Tháp phải dốc hết sức để tranh chấp thứ hạng ở từng chặng đấu.

Theo ông Trần Văn Quýt, chỉ có tuyển Malaysia chưa thể hiện hết sức mạnh của mình, do còn vắng 1 vài hảo thủ bận tập huấn ở châu Âu, còn lại các đội đều thể hiện gần như chính xác đẳng cấp và sự chuẩn bị của mình cho giải. Mong là ở giải đấu tiếp theo, sẽ tiếp tục có mặt những khách mời chất lượng như Nhật Bản, Thái Lan, cũng như tăng cường thêm những đội hàng đầu châu lục, trong đó có Hàn Quốc, Uzbekistan để góp phần cải thiện nhanh chóng trình độ của xe đạp Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, Phó Ban tổ chức giải, khẳng định: “Giải xe đạp nữ quốc tế mở rộng Bình Dương tranh cúp Biwase đang từng bước khẳng định uy tín của mình, không chỉ là trong nước mà còn là ở tầm khu vực và châu lục. Đây thật sự là điểm son của công tác xã hội hóa thể thao Bình Dương”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=256
Quay lên trên