Đại hội TDTT tỉnh sẽ được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng Thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 19-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 19-3, tại Nhà thi đấu đa năng Thành phố mới Bình Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo (BCĐ), Ban tổ chức (BTC) Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần IV – 2014 (gọi tắt Đại hội). Cuộc họp có sự tham gia của các thành viên trong BCĐ, BTC, đại diện các Sở, ban, ngành trong tỉnh nhằm đánh giá, kiểm tra tiến độ, công tác chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương lần IV năm 2014 sẽ khai mạc vào ngày 28-3 tới.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Theo thông tin mới nhất, được sự chấp thuận của UBND tỉnh Bình Dương, Lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng Thành phố mới Bình Dương thay vì tổ chức tại sân vận động tỉnh Bình Dương như kế hoạch ban đầu. Do công trình Nhà thi đấu đa năng của Thành phố mới Bình Dương với 1.300 chỗ ngồi vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng và đây là lần đầu tiên Bình Dương tổ chức Lễ khai mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh trong nhà thi đấu  nên đã đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm.

Sau khi nghe ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình tổ chức thi đấu và chuẩn bị Lễ khai mạc Đại hội, các đại biểu đại diện cho Trung tâm TDTT tỉnh, Sở Tài chính, Báo Bình Dương, Đài PT-TH tỉnh, Sở Y tế, Điện lực Bình Dương, Văn phòng UBND tỉnh… đã báo cáo công tác chuẩn bị chuyên môn phục vụ Đại hội, đồng thời đóng góp ý kiến xoay quanh vấn đề về công tác tổ chức, khâu hậu cần, bãi đỗ xe, điện, nước, vệ sinh; công tác đón tiếp khách mời, vấn đề an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy tại Lễ khai mạc Đại hội…

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội, phát biểu: “Đại hội TDTT tỉnh là sự kiện quan trọng, là hoạt động có ý nghĩa đánh dấu quá trình phát triển của thể thao tỉnh nhà; đồng thời đây cũng là dịp để Bình Dương rà soát lại công tác chuẩn bị, nhất là về lực lượng cho Vòng chung kết Đại hội TDTT toàn quốc sẽ được tổ chức vào tháng 11 tới đây tại Nam Định. Việc huy động các khối đông tham gia Lễ khai mạc sẽ làm sôi động thành phố mới, như là dịp để khởi động các hoạt động TDTT tại đây. Tôi đánh giá cao nỗ lực, công tác chuẩn bị của đơn vị thường trực là Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị, sở, ngành liên quan. Về mặt nội dung, nhất là kịch bản chi tiết Lễ khai mạc Đại hội cần phải được chuẩn bị cho thật kỹ, Ban chỉ đạo sẽ xem qua để hạn chế thấp nhất các sai sót. BTC cần kiểm tra chặt chẽ các khâu về điện, phải có máy phát điện dự phòng và phương án xử lý các tình huống, sự cố có thể xảy ra; đảm bảo công tác trang trí, cổ động, tuyên truyền; chú trọng về công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn phòng cháy chữa cháy, công tác y tế, vệ sinh...” Ông Trần Thanh Liêm cũng cho rằng cần tuyên dương các doanh nghiệp nổi bật trong công tác tài trợ, đóng góp vào các hoạt động, giải đấu thể thao của tỉnh nhà trong thời gian qua để động viên, khuyến khích nhiều doanh nghiệp đến với thể thao Bình Dương hơn nữa.

Box: Đại hội tổ chức thi đấu 25 môn, trong đó có 19 môn chính thức, 6 môn hưởng ứng, diễn ra từ ngày 1-1-2014 đến 19-5-2014. Hiện tại đã tổ chức xong các môn việt dã, bóng rổ, cờ tướng, taekwondo, bóng đá. Từ nay đến ngày khai mạc sẽ tổ chức các môn tiếp theo là thể dục dưỡng sinh và điền kinh.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên