Những bài tập tại nhà giúp người dân khỏe mạnh giữa mùa dịch bệnh

Cập nhật: 11-08-2021 | 09:44:32

Một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng sẽ giúp mọi người có thêm sức đề kháng chống chọi lại dịch bệnh Covid-19. Để có thể có được những điều nói trên, những bài tập vận động tại nhà sẽ rất quan trọng trong việc giúp tim và phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa vi rút SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể.


HLV Huỳnh Văn Dũng tự tập và hướng dẫn học viên tập online

Phải đóng cửa phòng tập gym, yoga từ khi đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bắt đầu bùng phát nhưng huấn luyện viên (HLV) Huỳnh Văn Dũng, chủ phòng gym Thanh Phong (phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một) vẫn duy trì tập luyện đều đặn ngày 2 buổi, vừa giúp giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cũng là cách để anh duy trì sự kết nối với những học viên của mình trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó, để kiểm soát được bài tập của những học viên tại nhà trong thời gian dịch bệnh Covid-19, HLV Huỳnh Văn Dũng sẽ quay video lại những bài tập của bản thân như bài tập chạy bộ ở nhiều nội dung gồm chạy cầu thang, chạy máy, chạy bước nhỏ khoảng 10m di chuyển qua lại; nhảy dây tại chỗ một chân, hai chân…

Ngoài thời gian tập luyện mỗi ngày, mỗi tuần 2 lần, HLV Huỳnh Văn Dũng còn tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con trong các khu cách ly và phong tỏa trên địa bàn tỉnh. Bạn đọc muốn được HLV Huỳnh Văn Dũng trực tiếp hướng dẫn tập luyện, có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 0982.777.773.

Ngoài ra, anh còn hướng dẫn những bài tập vận động như nâng cao đùi, gập bụng, đẩy con lăn… Tất cả những bài tập này, người tập đều có thể tập luyện tại nhà khá dễ dàng. Nếu tập đúng thì sẽ hỗ trợ người tập luyện khá nhiều về hệ hô hấp cũng như giữ cho nhịp tim được ổn định.

“Nếu như trong thời gian này mọi người chú trọng hơn về sức khỏe của mình thì sẽ tăng được sức đề kháng với Covid-19. Những bài tập nhẹ, đơn giản như nhảy dây, chạy bộ, gập bụng, đẩy con lăn, nếu tập đúng sẽ giúp người chơi có được một hệ tim mạch ổn định. Ngoài ra, chức năng của phổi cũng sẽ tốt hơn nhiều nếu tập đúng và đầy đủ các bài tập nêu trên. Không chỉ giúp hệ tim mạch và phổi khỏe mạnh, tập đúng sẽ giúp cho máu lưu thông tốt, ngủ ngon và hỗ trợ rất tốt trong việc ngăn ngừa các loại dịch bệnh nói chung cũng như dịch bệnh Covid-19”, HLV Huỳnh Văn Dũng chia sẻ.

Cũng theo HLV Huỳnh Văn Dũng, với vận động viên chuyên nghiệp, mỗi ngày cần 2 tiếng cho mỗi buổi tập luyện vào lúc sáng và chiều thì người dân chơi hệ phong trào chỉ cần tập luyện ít nhất 1 giờ đồng hồ cho mỗi buổi tập. Thực hiện đúng khoảng thời gian này sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng khá nhiều. Điều quan trọng là tập đúng, đầy đủ chậm rãi để bài tập có hiệu quả, không cần tập nhanh, vì như vậy sẽ không mang lại tác dụng.

Ngoài ra, nhiều HLV ở các môn bơi lội, võ thuật cũng đưa ra lời khuyên rằng, việc uống nước đủ và đúng cách cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thải độc cơ thể. Theo đó, nếu mỗi ngày bạn uống đủ 4 lít nước, mỗi lần uống từ từ, từng ngụm nhỏ để cơ thể được thẩm thấu thì sẽ giúp ích rất nhiều trong việc lưu thông máu. Đặc biệt, khi thực hiện các bài tập nêu trên, khi cảm thấy khát, bạn nên uống một ngụm nước nhỏ, hơi thở và mồ hôi tiết ra khi đó sẽ giúp giải phóng nhiều chất độc trong người ra bên ngoài.

Trong một ngày, bạn có 4 thời điểm vàng nên uống ước là sáng thức dậy nên uống 2 ly nước, trước mỗi bữa ăn 30 phút uống 1 ly, trước khi tập luyện 30 phút uống 1 ly và buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút uống nửa ly nước. Nếu tập luyên đúng thời gian như quy định và uống nước đủ lượng cần thiết và đúng 4 thời điểm vàng trong ngày, mỗi người dân sẽ có cơ thể khỏe mạnh, góp phần tăng sức đề kháng để chống lại dịch bệnh Covid-19.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên