Những khoảnh khắc lóe sáng

Cập nhật: 05-10-2015 | 08:50:30

Trong bóng đá, để xuyên thủng mành lưới của thủ môn không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc thăng hoa, có những tiền đạo đã thực hiện điều không tưởng khi ghi đến 5 bàn trong 1 trận đấu. Đó là những CR7 Ronaldo, Lewandowski và Aguero.

 Aguero (ảnh) đã làm nên kỳ tích cho “Man xanh”

Mùa bóng 2015-2016 diễn ra chưa bao lâu nhưng đã có những kỷ lục ghi bàn khiến người hâm mộ ngây ngất, khi được thưởng thức những bữa tiệc bàn thắng ngoạn mục.

Đến với vòng 3 La Liga, những bàn thắng để đời của Ronaldo đã làm rung động trái tim người hâm mộ. Bảng điện tử không ngừng nhấp nháy khi CR7 biến thủ thành Lopez của Espanyol trở thành anh hề tội nghiệp. Năm bàn thắng diễn ra ở các phút thứ 7, 17, 20, 61 và 81 ấn định chiến thắng 6-0 cho Real Madrid trước đội chủ nhà Espanyol. Khi đó, các phương tiện truyền thông, giới chuyên môn lẫn fan hâm mộ không hề tiếc lời ca tụng đối với chân sút người Bồ Đào Nha. Nét mực chưa kịp phai trên từng trang báo, thì ở bên kia bờ biển, Lewandowski còn làm được điều khó tin hơn bởi 5 bàn thắng/9 phút vào lưới Wolfsburg với cú hat-trick diễn ra trong vòng chưa đầy 4 phút sau khi chân sút người Ba Lan vào sân từ băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không tiếc những lời có cánh dành tặng học trò, P.Guardiola cho biết: “Hiển nhiên, mỗi bàn thắng đều rất quan trọng. nhưng Anh ta khó lòng thực hiện điều đó nếu không có đồng đội hỗ trợ.”

Thật vậy, trong bóng đá hiện đại, khả năng ghi 1 bàn, cú đúp, hat-trick hay trên 5 bàn thắng quả thật khó khăn. Sự đeo bám rất rát của hậu vệ khiến tiền đạo khó có cơ hội xoay chuyển. Cuối cùng, người vừa nối tiếp bước chân của Ronaldo và Lewandowski làm nên kỳ tích chính là cái tên Aguero. Dù bị Newcastle dẫn trước 0-1 nhưng Aguero như một sát thủ chợt lóe sáng với 5 bàn thắng trong vòng 20 phút giúp Man City đánh bại “Chích chòe” với tỉ số 6-1 đã nói lên tất cả phút giây thăng hoa của một cầu thủ.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên