Nỗ lực chăm lo tết cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Cập nhật: 12-01-2022 | 08:30:24

 Vận động nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ thêm phần nào trong cuộc sống của nạn nhân chất độc da cam/dioxin (CĐDC/dioxin) trên địa bàn tỉnh là việc làm luôn được Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh và các huyện, thị, thành phố quan tâm thực hiện, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Năm nay, dù dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch hoạt động cũng như công tác vận động nguồn lực, song với sự nỗ lực của các cấp hội, 100% nạn nhân CĐDC/ dioxin trên địa bàn tỉnh sẽ được hỗ trợ quà tết.

 Đại diện Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh và TP.Thuận An trao tặng quà Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 cho các nạn nhân trên địa bàn TP.Thuận An

Quan tâm chăm lo

Ông Trương Bình Long, Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/ dioxin tỉnh, cho biết năm 2021, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống xã hội và các hoạt động của hội. Bên cạnh đó, một số tổ chức từ thiện, doanh nghiệp không còn hỗ trợ nguồn lực, không thực hiện cam kết của mình như ký kết ban đầu với tỉnh hội nên đã ảnh hưởng rất nhiều đến công tác vận động nguồn lực để chăm lo cho các nạn nhân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể đối với nạn nhân CĐDC/dioxin đã tạo thuận lợi cho hội hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

Theo thống kê của tỉnh hội, tính đến cuối năm 2021, toàn tỉnh có 944 hội viên, 1.094 nạn nhân CĐDC đang được hưởng chế độ (giảm 60 nạn nhân so với năm 2020 do chuyển đi nơi khác, mất…). Trong điều kiện hoạt động gặp nhiều khó khăn, song để góp phần chia sẻ, hỗ trợ phần nào với nạn nhân trong tỉnh, Thường trực Tỉnh hội và các cấp hội trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân, tập trung vào 2 đợt cao điểm dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và kỷ niệm 60 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (ngày 10-8).

Trong mỗi đợt, các cấp hội đều tổ chức trao tiền hỗ trợ, đến thăm tặng quà cho 100% nạn nhân trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hỗ trợ 2 đợt hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, hàng tháng, Thường trực Tỉnh hội còn tổ chức đi thăm hỏi, hỗ trợ giúp đỡ nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nạn nhân đang bệnh nặng với tổng số tiền hỗ trợ 21,5 triệu đồng. Trong năm qua, các huyện, thị, thành phố cũng đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân với tổng số tiền 171 triệu đồng, 296 phần quà và 3 tấn gạo.

Phấn đấu 100% nạn nhân đều có quà tết

Dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và nguồn lực ủng hộ bị hạn chế, song trong năm 2021, Hội Nạn nhân CĐDC/ dioxin tỉnh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm lo cho các nạn nhân, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, công tác chăm lo cho nạn nhân đạt 166,3% so với kế hoạch đã đề ra. 100% nạn nhân đều nhận được quà hỗ trợ của hội.

 Theo kế hoạch của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tỉnh hội sẽ vận động các nguồn hỗ trợ để tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết động viên 100% nạn nhân trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch của Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, tỉnh hội sẽ vận động các nguồn hỗ trợ để tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết động viên 100% nạn nhân trên địa bàn tỉnh. Ông Trương Bình Long cho biết tết năm nay tỉnh hội đã xin UBND tỉnh hỗ trợ quà tết cho 200 trường hợp nạn nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tỉnh hội sẽ vận động Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà tết cho số nạn nhân còn lại, dự kiến mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, các cấp hội cũng vận động thêm quà tết, nếu có nguồn hỗ trợ, hội sẽ trao thêm để mang yêu thương ấm áp đến với nạn nhân trên địa bàn tỉnh trong dịp tết đến xuân về.

Ông Trương Bình Long chia sẻ: “Dù vẫn còn khó khăn, nhưng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các ban ngành, đoàn thể và sự nỗ lực cố gắng của các cấp hội, Tết Nguyên đán năm nay, mỗi nạn nhân trong tỉnh đều sẽ có quà. Tuy giá trị không lớn, nhưng đó là tấm lòng thể hiện sự tri ân, góp phần động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân CĐDC/dioxin đón tết cổ truyền dân tộc vui vẻ, đầm ấm”. Ông Long cũng hy vọng, trong thời gian tới hội sẽ nhận thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ để tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo cho nạn nhân CĐDC/dioxin, góp phần tiếp sức cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân CĐDC/dioxin vượt qua những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên