Nô nức Ngày Hội tòng quân

Cập nhật: 16-02-2017 | 10:54:53

(BDO) Sáng 16-2, Bình Dương đã tổ chức thực hiện công tác giao nhận quân nghĩa vụ quân sự năm 2017; kết quả đã giao 1.600 thanh niên, đạt 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó có 64 đảng viên, đạt tỷ lệ 4%; thanh niên là cán bộ, công chức, viên chức là 56 thanh niên, đạt 3,5%. Trình độ học vấnTrung cấp, Cao đẳng, Đại học là 414 thanh niên, đạt gần 26%, tăng 52 thanh niên so với năm 2016. Sức khỏe loại 1, 2 là 961 thanh niên, chiếm gần 61%.

Theo đánh giá, năm 2017, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật NVQS năm 2015 tiếp tục được thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả với nhiều hình thức phù hợp với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.Cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã tổ chức quán triệt và thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác triển khai được thực hiện khẩn trương, chặt chẽ từng bước, từng khâu trong quy trình tuyển chọn, phát huy vai trò, trách nhiệm tuyển quân “tròn khâu” đảm bảo công tác tuyển quân năm 2017 hoàn thành chỉ tiêu, chất lượng được giao.

Hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân trang trọng, nghiêm túc, có các lãnh đạo các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đến dự.

* Thị xã Tân Uyên: Địa bàn điểm tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017

Sáng 16-2, Lễ giao nhận quân trên địa bàn TX. Tân Uyên được tổ chức tại Ban Chỉ huy Quân sự thị xã. Tham dự buổi lễ có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng,  Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chính ủy Quân khu 7; Đại tá Võ Đức Thành, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng lãnh đạo địa phương và lãnh đạo các sở, ngành tham dự.

Năm 2017, địa bàn Tân Uyên có 185 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân lên đường nhập ngũ.  Trong đó có 15 thanh niên giao nhập ngũ công an; 170 thanh niên giao nhập ngũ quân sự. Chất lượng đảng viên đạt trên 2%, đoàn viên đạt 100%; trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp đạt trên 20%. Được biết,  năm 2017, Thị xã Tân Uyên được chọn làm địa bàn điểm tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2017 của tỉnh.

Phát biểu đại diện cho 185 thanh niên ưu tú, bạn Trịnh Hoài Bảo (xã Tân Vĩnh Hiệp) không giấu được xúc động chia sẻ: “Là một trong số những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ năm 2017, tôi chân thành cám ơn sự quan tâm của các các cấp lãnh đạo, gia đình và nhân dân Tân Uyên đã quan tâm, động viên và khích lệ chúng tôi tham gia rèn luyện, quyết tâm thực hiện tốt trách nhiệm của một người công dân Việt Nam. Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng của bản thân, một người đoàn viên, tôi sẽ góp phần giữ vững và bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc”.

Năm 2017, thanh niên ưu tú đi nghĩa vụ quân sự trên địa bàn TX. Tân Uyên sẽ được 6 đơn vị nhận quân là: Trung đoàn bộ binh 1, Sư đoàn bộ binh 9, Quân đoàn 4; Lữ đoàn Đặc công 429/ Binh chủng đặc công; Lữ đoàn 94 Tổng cục II, Bộ Quốc phòng; Tiểu đoàn Vệ binh 180 – Bộ Tham mưu, Quân khu 7; Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Bình Dương và Công an tỉnh.

 

Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt trách nhiệm của một công dân Việt Nam. Ảnh Xuân Thi

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng hoa và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh:Thanh Lê

Ông Trần Văn Nam (thứ 2, từ trái qua), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh:Thanh Lê

 Bà Nguyễn Thị Kim Mai, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã Tân Uyên đánh hồi trống mở hội giao quân năm 2017. Ảnh:Thanh Lê

 Mỗi thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ trên địa bàn thị xã Tân Uyên đều bước qua “Cầu vinh quang” để thực hiện trách nhiệm công dân của mình. Ảnh:Thanh Lê

Thanh niên ưu tú trên địa bàn Thị xã Tân Uyên lên đường tới các đơn vị nhận quân. Ảnh:Thanh Lê

TX.Dĩ An: 229 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, tại Trường Tiểu học Dĩ An, phường Dĩ An, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An đã tiễn đưa 229 thanh niên lên đường nhập ngũ (210 thanh niên nghĩa vụ quân sự, 19 thanh niên nghĩa vụ công an). Cùng đến dự và tiễn đưa các thanh niên Dĩ An có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thị xã cùng các phường.

Trong không khí vui tươi, rộn rã, ấm cúng, thanh niên TX.Dĩ An đã phấn khởi, tự tin và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Nhiều lời động viên của gia đình, bạn bè, các cấp chính quyền địa phương gửi đến các thanh niên, mong các thanh niên ra sức thi đua rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ và ngày càng trưởng thành hơn. Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An nhấn mạnh, những thanh niên TX.Dĩ An lên đường hôm nay là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An, tô thắm thêm truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Dĩ An. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX.Dĩ An luôn mong muốn và tin tưởng những thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với quê hương, đất nước; đoàn kết, gắn bó, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, khắc phục khó khăn, vững vàng, toàn tâm toàn ý phấn đấu rèn luyện nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống anh hùng của quê hương Dĩ An.

Sau khi được nhận hoa, quà và những lời động viên của lãnh đạo tỉnh, thị xã, bạn bè, người thân, các thanh niên TX.Dĩ An đã khẩn trương lên xe đến với các đơn vị: Lữ đoàn Đặc công 429, Bộ Tham mưu - Quân đoàn 4, Lữ đoàn 94 - Tổng cục 2, Cục Kỹ thuật - Quân đoàn 4, Trường Quân sự Quân đoàn 4, Lữ đoàn 71 - Quân đoàn 4, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn Vệ binh 180 - Quân khu 7 vàCông an tỉnh để làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa động viên thanh niên lên đường

 Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà động viên các thanh niên

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An tặng hoa động viên thanh niên

 Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị Ủy Dĩ An thắp đuốc truyền thống tại buổi lễ

 Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND thị xã Dĩ An đánh trống khai mạc lễ giao, nhận quân

 Thanh niên Dĩ An hăng hái lên đường làm nhiệm vụ với Tổ Quốc

TP. Thủ Dầu Một: 260 tân binh lên đường bảo vệ Tổ quốc

Sáng 16-2, TP. Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cùng lãnh đạo thành phố, đại diện các đơn vị nhận quân đã tham dự lễ.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu năm mới, 260 thanh niên trúng tuyển đã có mặt đầy đủ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tân binh Vương Huỳnh Hữu Đức xúc động cho biết, anh rất vinh dự và tự hào khi trở thành một người lính của quân đội nhân dân Việt Nam. “Tôi sẽ cố gắng rèn luyện, học tập, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để bảo vệ quê hương đất nước..”- anh Đức chia sẻ.

Đúng 7 giờ, các đơn vị nhận quân đã tiến hành đón các tân binh của TP. Thủ Dầu Một về đơn vị của mình. Các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn 6- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tiểu đoàn vệ binh 180, Trung đoàn 4, Trung đoàn 5 thuộc Sư đoàn 5- QK 7, Lữ đoàn đặc công 429, Lữ đoàn 94 thuộc Tổng cục 2 và Công an tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Thủ Dầu Một cho biết, đến 8 giờ 30 phút, công tác giao nhận quân của TP đã hoàn thành theo kế hoạch. Có được kết quả đó là nhờ sự quân tâm của tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các cơ quan, đơn vị liên quan của thành phố và đặc biệt là ý thức chấp hành nghĩa vụ của các thanh niên và gia đình các thanh niên có con em nhập ngũ. “Chúng tôi mong muốn những đơn vị nhận quân và các ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để các tân binh học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao xứng đáng là con em của quê hương Thủ Dầu Một anh hùng.”

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh.

Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TDM tặng hoa động viên lính mới trước giờ về đơn vị.

 Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TDM thắp ngọn đuốc truyền thống ngày hội giao quân.

 Nụ cười người lính mới

Huyện Dầu Tiếng: 210 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường bảo vệ tổ quốc

Sáng 16 - 2, Huyện Dầu Tiếng đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ giao nhận quân, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội Đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Dầu Tiếng phát biểu, dặn dò các thanh niên phát huy truyền thống anh hùng của quê hương Dầu Tiếng, ra sức bảo vệ vững chắc đất nước trong giai đoạn mới; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong quân ngũ. Đáp lại những lời dặn dò đó, đại diện cho 210 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của huyện Dầu Tiếng, tân binh Lương Ngọc Anh đã phát biểu: “Tự hào khoác trên mình màu áo lính, chúng tôi xin hứa ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, yên tâm công tác, không ngại khó khăn, gian khổ; quyết tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”. Tiếp ngay sau đó, lãnh đạo huyện đã thắp ngọn đuốc sáng và đánh những hồi trống giục giã để thúc giục thanh niên lên đường theo tiếng gọi non sông.

Ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa cho tân binh huyện Dầu Tiếng

Lãnh đạo tỉnh, huyện tại buổi lễ giao nhận quân huyện Dầu Tiếng sáng 16 - 2

 Các tân binh vui vẻ trên chuyến xe sắp khởi hành về đơn vị

 

 TX.Bến Cát: 145 thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ

Sáng 16-2, tại Khu di tích Địa đạo Tam Giác Sắt, xã An Tây, TX.Bến Cát, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) TX.Bến Cát đã long trọng tổ chức lễ giao quân năm 2017. Tham dự buổi lễ có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy,Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá Nguyễn Hoàng Thao, Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và lãnh đạoThị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQViệt Nam TX.Bến Cát.

Tại buổi lễ giao quân, TX.Bến Cát đã giao 145 thanh niên trúng tuyển cho  các đơn vị gồm: Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân, Lữ đoàn Đặc công 429, Bộ Quốc phòng, Tiểu đoàn Cảnh vệ 2 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh. Về sức khỏe và trình độ của thanh niên trúng tuyển đều đạt chất lượng rất cao. Trong đó có 3 đảng viên, trình độ cao đẳng, đại học 20 thanh niên, còn lại có trình độ cấp 3, …

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và TX.Bến Cát đã trao những vòng hoa tươi thắm, chúc mừng các thanh niên trúng tuyển, động viên từng thanh niên trúng tuyển để họ ra sức học tập, rèn luyện tốt trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương TX.Bến Cát anh hùng.   

 Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao vòng hoa động viên thanh niên hăng hái lên đường hoàn thành nhiệm vụ.

   Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TX.Bến Cát chụp ảnh lưu niệm với thanh niên trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

 Thanh niên Bến Cát vui tươi, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ tại Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân.

Huyện Phú Giáo: 179 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, tại khuôn viên nhà truyền thống huyện Phú Giáo, Hội đồng NVQS huyện Phú Giáo đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Châu - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể huyện và các đơn vị nhận quân năm 2017.

Năm 2017, huyện Phú Giáo có 179 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp sức trẻ bảo vệ Tổ quốc. Không khí tại buổi lễ giao quân đã diễn ra trang trọng, tạo khí thế cho thanh niên vững niềm tin lên đường nhập ngũ. Mùa tuyển quân năm 2017, huyện Phú Giáo đảm bảo 100% chỉ tiêu giao quân. 179 tân binh, trong đó có 5 tân binh nữ năm nay sẽ được giao về các đơn vị là: Bộ CHQS tỉnh, công an tỉnh; Lữ đoàn 87 binh chủng hóa học, Lữ đoàn đặc công 429; Lữ đoàn 94, tiểu đoàn vệ binh 190, trung đoàn bộ binh 271. 100% các tân binh của huyện Phú Giáo đều đảm bảo tiêu chuẩn về sức khỏe và đạo đức.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh và huyện Phú Giáo đã chúc mừng các thanh niên trúng tuyển; đồng thời gửi gắm, động viên từng thanh niên trúng tuyển ra sức học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống anh dũng kiên cường, niềm tự hào của quê hương Bình Dương, góp phần đưa quê hương Bình Dương nói chung và huyện Phú Giáo nói riêng ngày càng phát triển vững mạnh. Huyện Phú Giáo đã hoàn thành tốt việc giao nhận quân năm 2017 theo kế hoạch đề ra.

 

Ông Nguyễn Hoàng Châu - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trong lễ giao quân

 Thanh niên huyện Phú Giáo tình nguyện lên đường nhập ngũ

TX.Thuận An: 230 tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa (TX.Thuận An) hàng trăm thân nhân cùng 230 tân binh của TX.Thuận An đã có mặt để dự lễ giao nhận quân năm 2017. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Trong số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) 2017 của TX.Thuận An có 6 là Đảng viên, 68 thanh biên công nhân và 5% thanh niên là con của cán bộ công chức đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ . Các thanh niên trúng tuyển nghiã vụ quân sự năm nay ở TX.Thuận An đều có trình độ THCS trở lên, trong đó có 1 thanh niên có trình độ chuyên môn cao học. Năm nay, TX.Thuận An sẽ giao quân cho các đơn vị như: Trung đoàn 2 sư đoàn bộ binh 9; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180; Lữ đoàn đặc công 429; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; Công an tỉnh Bình Dương; Bộ tham mưu quân đoàn 4 và Lữ đoàn 957  Vùng 4 Hải quân. Nhờ  thực hiện tốt các bước chuẩn bị theo đúng luật định, công tác tuyên truyền luật NVQS được hội đồng NVQS, các cấp ở Thuận An quan tâm, đa số thanh niên trúng tuyển NVQS của thị xã đều hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống các thế hệ cha anh đi trước, góp phần bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương càng giàu đẹp.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng hoa động viên các thanh niên TX.Thuận An lên đường nhập ngũ

Các tân binh lên xe lên đường nhập ngũ

Huyện Bàu Bàng: 140 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, tại Tượng đài chiến thắng Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 140 người con ưu tú của huyện nhà lên đường thi hành NVQS, bảo vệ Tổ quốc. Bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự và động viên tinh thần cho các tân binh.

Phát biểu tại lễ giao quân, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện cho biết: “Hôm nay, huyện Bàu Bàng tiễn 140 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ. Tôi tin tưởng rằng, các tân binh sẽ phát huy truyền thống vẻ vang của quê hương Bàu Bàng anh hùng, tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước. Và các tân binh sẽ phấn đấu về mọi mặt để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng thời ông cũng nhắn nhủ với các tân binh, hãy an tâm, cố gắng vượt qua khó khăn bước đầu và tích cực học tập rèn luyện tốt, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội để trở thành những quân nhân ưu tú, thật sự xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Được biết năm 2017, Bàu Bàng có 140 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ. Trong đó có 8 đảng viên; 7 thanh niên là cán bộ công chức viên chức%; 9 thanh niên là con em cán bộ công chức và trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 51 thanh niên.

Thanh niên huyện Bàu Bàng hăng hái lên đường nhập ngũ

Bắc Tân Uyên: 100 thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 16-2, tại Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Tân Uyên, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017, ông Lê Hữu Phước - Ủy viên thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến dự.

Từ 5 giờ sáng, các xã đã tập trung thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo 100% quân số sẵn sàng. Thượng tá Lê Văn Toàn - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Năm nay, huyện Bắc Tân Uyên có 100 thanh niên nhập ngũ. Nhờ làm tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền, rà soát và quản lý nguồn, chất lượng trình độ và sức khỏe của thanh niên nhập ngũ năm nay cao hơn năm trước. Trong số 100 thanh niên thì có 8 đảng viên trẻ, 27 thanh niên có trình độ từ trung cấp trở lên”.  

Khi ngọn lửa truyền thống thắp lên và hồi trống tòng quân đánh vang, tất cả thanh niên ưu tú của huyện Bắc Tân Uyên phấn khởi tinh thần thi hành nghĩa vụ quân sự. Đông đảo gia đình cùng chính quyền địa phương, bạn bè đã gửi đến những bó hoa tươi thắm và động viên các thanh niên cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thanh niên Phạm Minh Hiếu ở xã Tân Định nói: “Tiếp nối truyền thống bộ đội Cụ Hồ tôi rất vui. Tôi sẽ cố gắng học tập, công tác tốt tại đơn vị, góp một phần công sức vào nhiệm vụ bảo vệ quê hương”. Sau những lời nhắn nhủ giữ gìn sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ, những thanh niên ưu tú huyện Bắc Tân Uyên đã cười vui, vẫy tay chào tạm biệt gia đình, bạn bè bước lên xe để đến đơn vị.

 Ông Lê Hữu Phước -  Ủy viên Thường vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao vòng hoa động viên tân binh huyện Bắc Tân Uyên lên đường nhập ngũ

Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Huỳnh Thủy-Kim Vân-Hồng Phương-Thu Thảo-Ngọc Như-
Thanh Lê- Cao Sơn- Đình Hậu -Hồ Văn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên