Phạm Thị Nhung: Cô giáo trẻ với nhiều sáng kiến hay

Cập nhật: 22-12-2012 | 00:00:00

Gắn bó với vai trò Tổng phụ trách Đội trường THCS Trần Hưng Đạo (KP.7, TT.Phước Vĩnh, Phú Giáo) được 5 năm, cô giáo trẻ Phạm Thị Nhung không chỉ giữ vững danh hiệu “Liên đội xuất sắc” cấp tỉnh cho trường mà còn có nhiều sáng kiến hay trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi.

Sau 2 năm tốt nghiệp cao đẳng ngành sư phạm giáo dục công dân - công tác Đội, năm 2008 cô giáo trẻ Phạm Thị Nhung về nhận công tác tại trường THCS Trần Hưng Đạo và đảm nhận nhiệm vụ Tổng phụ trách Đội. Tại đây với lòng yêu nghề và tinh thần năng động của tuổi trẻ, cô luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng môi trường thân thiện cho học sinh (HS) và tìm các giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động Đội.

 

Bên cạnh việc chủ động tổ chức các hoạt động phong trào như “Uống nước nhớ nguồn”, sinh hoạt sao, tổ chức các trò chơi dân gian, cô còn có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm trong công tác Đội đạt nhiều giải cao và hiệu quả từ những thực tế đem lại rất lớn. Các sáng kiến kinh nghiệm như: Chương trình phát thanh măng non, Đội bí mật và sắp tới cô dự định sẽ cho ra đời mô hình “Bảng danh dự” tuyên dương HS có thành tích tốt để các em khác noi gương và phấn đấu. Đặc biệt mô hình Đội phát thanh măng non, Đội bí mật sau nhiều năm đi vào hoạt động đã có những chuyển biến tích cực trong việc hạn chế hành vi vi phạm của HS, tạo cho mối quan hệ giữa cô trò thêm gần gũi, góp phần xây dựng nề nếp chung của trường.

Không chỉ là một Tổng phụ trách Đội năng nổ, nhiệt tình luôn hết lòng với HS, cô Phạm Thị Nhung còn là Phó Bí thư chi đoàn giáo viên của trường, tích cực tham gia vào các hoạt động. Chia sẻ bí quyết để làm tốt công tác, cô cười rồi nói: “Điều quan trọng nhất giúp mình luôn hoàn thành nhiệm vụ chính là sự tâm huyết và yêu nghề, bản thân cũng phải chịu khó học hỏi kinh nghiệm những anh chị đi trước. Thấy các em chăm ngoan, trưởng thành trong rèn luyện và học tốt giúp mình có thêm động lực để phấn đấu nhiều hơn”.

Cô giáo trẻ Phạm Thị Nhung đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2011 và 2012; giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bình Dương về việc hoàn thành tốt nhiệm vụ 2009-2010; giấy khen của Bí thư Tỉnh đoàn về việc hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi 2010-2011; giấy chứng nhận đề tài sáng kiến khoa học đạt loại B cấp tỉnh; giấy khen của Bí thư Huyện đoàn về việc đạt Tổng phụ trách Đội giỏi năm 2010-2011 và năm học 2011-2012…

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=434
Quay lên trên
X