Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

Cập nhật: 23-02-2022 | 13:12:53

(BDO) Sáng 23-2, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 9 điểm cầu ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Ông Nguyễn Văn Dành phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, năm 2021, Ban ATGT tỉnh đã tập trung triển khai các chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị thành viên để xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện bảo đảm hiệu quả. Trong năm, toàn tỉnh xảy ra 651 vụ tai nạn giao thông, làm chết 204 người, làm bị thương 592 người, làm hư hỏng 1.085 phương tiện. So với cùng kỳ năm 2020 giảm 700 vụ (-51,81%); giảm 71 người chết (-25,82 %); giảm 775 người bị thương (-56,69%). 

Tai nạn giao thông giảm sâu cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt và đường thủy nội địa. Có 4 địa phương có số vụ tai nạn giao thông giảm trên 50% (TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, huyện Bàu Bàng); 4 địa phương có số vụ tai nạn giao thông giảm trên 10% (TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo). Tình hình TT ATGT trong các đợt cao điểm tết, lễ 30-4 và 1-5 gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được bảo đảm, tạo thuận lợi cho hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân. 


Ban ATGT tỉnh khen thưởng các tập thể xuất sắc trong năm 2021

Thực hiện chủ đề năm ATGT 2022 là “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Ban ATGT tỉnh đề ra mục tiêu tiếp tục nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% - 10% cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tiếp tục khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục giao thông chính, các đầu mối giao thông quan trọng, khu vực đô thị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dành yêu cầu Ban ATGT tỉnh tổ chức sơ kết đánh giá việc thí điểm phân luồng, phân tuyến giao thông theo giờ để đề ra giải pháp khắc phục những tồn tại, vướng mắc. Đồng thời triển khai ngay việc thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Đội cơ động xử lý sự cố giao thông kịp thời. Ông Nguyễn Văn Dành chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức thi hành pháp luật của người dân, xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Dịp này, Ban ATGT tỉnh đã tặng giấy khen cho 27 tập thể và 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTATGT năm 2021.

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên