Phát động Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ 2014

Cập nhật: 24-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 24-3, tại Trung tâm hội nghị sự kiện Lucky Square, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ phát động hưởng ứng tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) lần thứ 16 năm 2014. Tham dự lễ phát động có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng hơn 1.500 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã, doanh nghiệp, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn, người lao động và sinh viên, học sinh các trường nghề trên địa bàn tỉnh.

 

Đoàn viên thanh niên, người lao động diễu hành hưởng ứng lễ phát động ATVSLĐ - PCCN 2014

Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần 16-2014 được phát động với chủ đề: “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”. Theo Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ - PCCN tỉnh, trong năm qua, hầu hết các doanh nghiệp trong tỉnh đều thể hiện sự quan tâm và thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển nhanh của các doanh nghiệp, công tác ATVSLĐ - PCCN đang đứng trước nhiều thách thức, đó là tần suất tai nạn lao động, tình hình cháy nổ và các yếu tố có hại trong môi trường lao động vẫn có xu hướng gia tăng. Trong năm 2013, toàn tỉnh đã xảy ra 23 vụ tai nạn chết người, 42 vụ cháy làm thiệt hại về tài sản hơn 21 tỷ đồng. Tổng số công ty được đo đạt các yếu tố có hại trong môi trường lao động là 420 công ty, tăng 45 công ty so với năm 2012. Trong tổng số 69.741 mẫu đo thì đã có 7.675 mẫu không đạt tiêu chuẩn (chiếm 11%).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tặng quà cho thân nhân, gia đình công nhân lao động không may bị tai nạn lao động nặng

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã tuyên bố phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 16-2014; đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt các doanh nghiệp, người sử dụng lao động, người lao động trong tỉnh tích cực hưởng ứng có hiệu quả các hoạt động ATVSLĐ - PCCN, hướng tới tăng cường văn hóa an toàn lao động, phòng ngừa hiệu quả tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và ổn định của xã hội.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm tặng bằng khen của UBND tỉnh cho doanh nghiệp, cá nhân thực hiện tốt công tác ATVSLĐ – PCCN

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên