Phát hiện trên 67.500 trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 18-10-2017 | 08:05:13

 Thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT), thời gian qua, Ban ATGT từ tỉnh đến các huyện, thị, thành phố đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp bảo đảm TT ATGT. Trong đó, lực lượng chức năng như Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát (TTKS), bảo đảm TT ATGT các dịp lễ, tết, lễ hội xuân; thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện theo từng ngành.

Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT), công an các huyện, thị, thành phố tăng cường TTKS, phối hợp với lực lượng quân sự, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động tuần tra vũ trang, kiểm soát, phòng chống tội phạm trên các tuyến giao thông, đồng thời quán triệt cán bộ chiến sĩ thực hiện đúng quy trình TTKS và đề cao cảnh giác, không để xảy ra tình trạng chống người thi hành công vụ; huy động lực lượng cảnh sát khác cùng lực lượng CSGT đẩy mạnh TTKS tại các địa bàn. Qua đó đã phát hiện 67.586 trường hợp vi phạm pháp luật về TT ATGT, xử phạt 56.443 trường hợp với tổng số tiền 61,51 tỷ đồng. Trong đólực lượng CSGT, Công an tỉnh phát hiện 63.276 trường hợp vi phạm, xử phạt 52.233 trường hợp với số tiền 49,24 tỷđồng. Thanh tra GTVT qua công tác TTKS phát hiện 3.962 hành vi vi phạm, lập 3.862 biên bản vi phạm TT ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, ra 3.869 quyết định xử phạt với số tiền 12,26 tỷđồng; lực lượng phối hợp giữa Thanh tra GTVT, CSGT và công an các địa phương TTKS trên các tuyến đường bộ đã lập 348 biên bản, trong đó có 112 biên bản vi phạm quá tải trọng thiết kế cho phép...

P.LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=293
Quay lên trên