Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 22-12-2011 | 00:00:00

Dù trong muôn vàn khó khăn, gian khổ hy sinh, đầy bom đạn ác liệt của chiến tranh, nhưng quân đội ta luôn sát cánh chiến đấu cùng nhân dân cả nước thực hiện thành công Cách mạng Tháng Tám năm 1945; tiếp đến là đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc kéo dài suốt 30 năm, đưa dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và CNXH. Từ khi đất nước thống nhất tới nay, QĐND tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, đóng góp quan trọng vào việc tăng cường quốc phòng, an ninh, giữ vững hòa bình, ổn định, tạo môi trường thuận lợi cho sự nghiệp xây dựng CNH-HĐH, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Những chiến công chói lọi của QĐND cũng là chiến công của nhân dân ta, dân tộc ta, luôn gắn liền với những thành tựu vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Nó mãi mãi là bản hùng ca bất hủ, là mốc son trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc; đồng thời góp phần to lớn vào phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân thế giới chống áp bức, thống trị của chủ nghĩa đế quốc trong thế kỷ XX. Bởi thế, nó không chỉ có ý nghĩa lịch sử đối với nhân dân ta, dân tộc ta, mà còn có ý nghĩa quốc tế và thời đại sâu sắc. Dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng và Bác Hồ kính yêu, QĐND ta đã xây đắp nên truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, đi dân nhớ, ở dân thương, luôn “trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì CNXH. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Quân đội ta xứng đáng là quân đội “bách chiến, bách thắng”, quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng.

Trải qua 67 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, quân đội ta càng tự hào chính đáng về những chiến công, thành tựu đã đạt được để càng phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang ấy trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó, tiếp tục khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, nâng cao lòng yêu nước, yêu CNXH, nêu cao ý chí quật cường, ý thức tự lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, ra sức xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp củng cố quốc phòng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới của cách mạng; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bình Dương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên