Phòng cảnh sát giao thông - Công an tỉnh : Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua

Cập nhật: 05-02-2013 | 00:00:00

Đơn vị đã tham mưu triển khai thực hiện kế hoạch phòng ngừa sai phạm, tiêu cực trong lực lượng CSGT toàn tỉnh và tổ chức ký cam kết giữa lãnh đạo Phòng CSGT, lãnh đạo công an các huyện, thị, thành phố với Ban Giám đốc Công an tỉnh. Trong năm, đơn vị đã phối hợp Ban An toàn giao thông (ATGT) , Sở Giao thông - Vận tải tỉnh khảo sát các tuyến đường có tình hình phức tạp về trật tự ATGT; qua đó đề nghị các đơn vị chủ đầu tư khắc phục những thiếu sót, bất hợp lý trong tổ chức giao thông, bổ sung, sửa đổi biển báo cho phù hợp. Phòng đã phối hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện bản tin “ATGT”; xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ… Tiếp tục phối hợp với lực lượng Thanh niên xung phong của Tỉnh đoàn tham gia hướng dẫn, điều tiết giao thông trên các giao lộ. CB, CS trong đơn vị thường xuyên duy trì công tác tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, giải tỏa các đám đông tụ tập ban đêm, gây mất trật tự công cộng, phòng chống đua xe trái phép.

Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện 48 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nội dung Nghị quyết 88/NQ-CP của Chính phủ về giữ gìn trật tự ATGT và trật tự đô thị, thu hút 11.036 lượt người tham dự; tuyên truyền vận động 37 hộ dân ký cam kết không sử dụng xung điện đánh bắt thủy sản; tổ chức học và kiểm tra lại Luật Giao thông đường bộ đối với các trường hợp vi phạm bị tước giấy phép lái xe 60 ngày cho 1.702 trường hợp. Trong năm 2012, lực lượng CSGT tổ chức tuần tra được 2.317 cuộc, phát hiện lập biên bản vi phạm hành chính 43.350 trường hợp; tước 2.875 giấy phép lái xe, ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Qua tuần tra kiểm soát, phát hiện bắt giữ 20 vụ phạm pháp hình sự, kinh tế, ma túy, tạm giữ 17 đối tượng, 2 ô tô, 14 mô tô.

Trong công tác xây dựng lực lượng, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt đề cương tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước… góp phần nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho toàn thể CB, CS trong đơn vị. Thực hiện cuộc vận động “CSGT Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng phong cách nhã nhặn, ôn hòa, lịch sự đối với nhân dân”, trong năm đã có 49 lượt CB, CS liêm khiết không nhận hối lộ với số tiền hơn 7 triệu đồng, có 15 lượt tập thể và 34 cá nhân được các cấp tặng bằng khen, giấy khen.

Với những cố gắng của đơn vị, trong năm qua tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được ổn định, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Cụ thể như: tai nạn giao thông xảy ra 281 vụ (giảm 8,4%); chết 294 người (giảm 8,1%), bị thương 167 người (giảm 12%). Tình trạng ùn tắc giao thông được giải quyết kịp thời, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các đoàn khách nước ngoài, các đoàn khách cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm và làm việc tại địa bàn tỉnh và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.

THẢO NGUYÊN

 

 Lực lượng CSGT đường thủy đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến sông Sài Gòn   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên