Phú Giáo: Chủ động phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 03-04-2014 | 00:00:00

  Ban chỉ huy PCCC huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC TX.Tân Uyên tổ chức diễn tập công tác PCCC Ảnh: H.PHƯƠNG

Thuận lợi của Phú Giáo trong công tác PCCC là do địa phương thiên về sản xuất nông nghiệp, ít nhà máy, xí nghiệp sản xuất công nghiệp và các khu nhà trọ tập trung. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Phú Giáo vẫn luôn tích cực, chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ. Để nâng cao nhận thức, tính chủ động trong công tác phòng chống cháy nổ, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức triển khai thực hiện Luật Phòng cháy, chữa cháy và các văn bản có liên quan đến người dân. Cùng với đó, hàng năm Chủ tịch UBND huyện đều chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện, lãnh đạo các doanh nghiệp và các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp an toàn PCCC. Qua đó, từng bước nâng cao ý thức, trách nhiệm của lãnh đạo các ngành, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, góp phần giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Để bảo đảm công tác PCCC đúng quy định, hàng năm Ban chỉ huy PCCC huyện Phú Giáo tổ chức các đợt kiểm tra an toàn PCCC; hướng dẫn các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các giải pháp an toàn PCCC. Song song đó, Ban chỉ huy PCCC huyện còn tổ chức các lớp tập huấn vể công tác PCCC cho cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong huyện và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn; phối hợp tổ chức các đợt diễn tập về công tác PCCC và tìm kiếm cứu nạn; kiểm tra công tác PCCC, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định. Riêng trong năm 2013, Ban chỉ huy PCCC huyện Phú Giáo đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC huyện Tân Uyên tổ chức kiểm tra 96 cơ sở về công tác PCCC. Qua đó, phát hiện, lập biên bản và kiến nghị UBND huyện Phú Giáo xử lý vi phạm hành chính 6 cơ sở vi phạm an toàn PCCC với số tiền hơn 4,6 triệu đồng. Nhờ chủ động, tích cực và quyết liệt trong công tác PCCC, năm 2013 trên địa bàn huyện Phú Giáo chỉ xảy ra 2 vụ cháy nhỏ, gồm: 1 vụ cháy nhà dân và một vụ cháy xe ô tô, thiệt hại về tài sản không đáng kể.

Phát huy những thành quả đạt được trong những năm qua, năm 2014 huyện Phú Giáo tiếp tục yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác PCCC. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao tinh thần, ý thức cảnh giác, chủ động ứng phó với nguy cơ cháy nổ nhằm hạn chế các vụ cháy nổ có thể xảy ra, nhất là trong thời gian cao điểm mùa khô hiện nay.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=287
Quay lên trên