Phú Thọ vượt khó, bảo đảm các nội dung thi đấu diễn ra thuận lợi

Cập nhật: 11-05-2022 | 07:58:27

Gặp sự cố dàn đèn ngay sau trận đấu đầu tiên, dàn âm thanh và nguồn điện gặp sự cố ở lượt trận thứ 2, bị cổ động viên ném giấy vệ sinh làm bẩn sân… Đang có rất nhiều khó khăn mà Ban Tổ chức (BTC) sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ gặp phải trong lần đầu đăng cai bảng A, môn bóng đá nam SEA Games 31. Thế nhưng, bằng nỗ lực của mình, lãnh đạo và người dân đất Tổ đã từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ của mình.


Nhân viên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ kiểm tra hệ thống điện, âm thanh trong phòng điều hành trước khi lượt trận chiều ngày 10-5 diễn ra. Ảnh: THÁI HẢI

Phú Thọ là 1 trong số 11 địa phương đăng cai các môn thi đấu của kỳ SEA Games lần thứ 31. Có hệ thống sân bãi tốt, cùng hệ thống giao thông thuận lợi, Phú Thọ đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón tiếp 5 đội bóng tại bảng A về đây tập luyện và thi đấu, trong đó có sự hiện diện của U23 Việt Nam. Thế nhưng, trong lần đầu đăng cai một sự kiện lớn tầm khu vực, Phú Thọ đã gặp những sự cố ngoài mong đợi. Nhưng bằng sự cố gắng của những người có trách nhiệm, tất cả những sự cố trên đã được Phú Thọ khắc phục nhanh chóng và kịp thời, bảo đảm các trận đấu diễn ra thuận lợi.

Sau khi lượt trận đầu tiên của U23 Việt Nam kết thúc tối ngày 6-5, hệ thống dàn đèn của sân Việt Trì bất ngờ gặp sự cố. Chỉ có hơn 1 ngày để khắc phục, không thể lựa chọn phương án chờ sửa chữa, BTC sân Việt Trì quyết định thay mới hoàn toàn 4 trụ đèn nhằm phục vụ lượt trận thứ 2 của bảng A diễn ra chiều ngày 8-5. Tưởng chừng mọi việc đã êm xuôi, tối ngày 8-5 thời tiết lại làm khó BTC nơi đây. Sự cố mất tín hiệu ngay trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Philippines bắt đầu, khiến cho nghi thức cử hành quốc ca của hai nước đã không thể diễn ra như dự định ban đầu.

BTC sân Việt Trì lại phải tiếp tục gỡ khó. Ngay trước khi lượt trận thứ 3, chiều ngày 10-5, BTC sân Việt Trì tiếp tục nâng cấp hệ thống điện và dàn âm thanh cho phòng điều hành của sân. Một thiết bị điện cùng một dàn điều chỉnh âm thanh dự phòng được mang đến sân đề phòng trường hợp tương tự như đêm ngày 8-5 đã từng gặp. Không chỉ có vậy, BTC sân Việt Trì còn gặp khó trong việc vệ sinh, dọn dẹp sân bãi khi cổ động viên vào sân và mang theo hàng ngàn cuộn giấy vệ sinh tung xuống sân khi Phú Thọ gặp cơn mưa lớn tối ngày 8-5. Ngày hôm sau (9-5), nhân viên sân Việt Trì phải mất nửa ngày mới có thể dọn dẹp xong những chiếc áo mưa, giấy vệ sinh mà cổ động viên để lại sau trận đấu.

Rất nhiều khó khăn, trở ngại từ chủ quan đến khách quan mà BTC sân Việt Trì gặp phải kể từ khi môn bóng đá nam bảng A SEA Games 31 diễn ra. Nhưng bằng sự nỗ lực của cả hệ thống đơn vị tổ chức, tình yêu bóng đá của người dân nơi đây, Phú Thọ đã khắc phục những khó khăn, sự cố nêu trên theo phương án nhanh nhất có thể để bảo đảm mọi hoạt động của 5 đội tuyển đều diễn ra đúng với kế hoạch ban đầu. Đây là sự nỗ lực đáng ghi nhận của người dân Phú Thọ trước một sự kiện lớn mà Việt Nam đóng vai trò chủ nhà.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên