Quốc Anh góp mặt ở đội hình tiêu biểu châu Á tháng 2

Cập nhật: 07-03-2013 | 00:00:00

Trong số 11 cầu thủ xuất sắc tháng hai được tờ Goal bầu chọn, có tên tiền vệ Quốc Anh.

Thông tin tiền vệ đang khoác áo Đà Nẵng được trang Goal.com bầu chọn vào đội hình tiêu biểu châu Á tháng 2 không quá bất ngờ. Quốc anh đang thực sự tỏa sáng với những màn trình diễn rất ấn tượng ở cả cấp CLB lẫn tuyển Việt Nam.

 

Quốc Anh mừng bàn thắng vào lưới UAE tại vòng loại Asian Cup 2015.

Trong trận đấu ra quân tại vòng loại Asian Cup 2015, Quốc Anh chính là người duy nhất ghi bàn thắng cho Việt Nam ở cuộc tiếp đón UAE trên sân Mỹ Đình. Lối chơi của Quốc Anh cũng khiến vị HLV của UAE phải dành sự khen ngợi sau trận đấu. Quốc Anh cũng chỉ mới được gọi lại tuyển Việt Nam năm ngoái, dưới thời HLV Phan Thanh Hùng.

Sau khi dính chàm bởi vụ bán độ tại SEA Games 23, Quốc Anh đã mất nhiều năm để lấy lại hình ảnh. Với ý chí vươn lên, lại có chuyên môn tốt, Quốc Anh là một trong những cầu thủ làm lại nhanh nhất và đang chơi thành công nhất so với nhóm các cầu thủ từng dính chàm như Văn Quyến, Quốc Vượng...

Không chỉ có màn trình diễn ấn tượng trên tuyển, ở CLB, Quốc Anh cũng có cú đúp giúp đội chủ nhà Đà Năng đoạt Siêu Cup, sau khi đánh bại Xuân Thành Sài Gòn với tỷ số 4-0. Sau trận đấu này, Quốc Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, với phong độ xuất thần, Quốc Anh góp công lớn giúp đội bóng sông Hàn đánh bại nhà đương kim vô địch Myanmar với tỷ số 2-1 tại AFC Cup.

“Quốc Anh ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với UAE ngày 6-2 ở vòng loại Asian Cup 2015. Sau đó, anh lập cú đúp trong chiến thắng 4-0 trước Xuân Thành Sài Gòn giúp Đà Nẵng lần đầu tiên giành Siêu Cup quốc gia. Với danh hiệu này, Đà Nẵng đã thu thập tất cả danh hiệu ở các giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam và Quốc Anh xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của châu Á trong tháng này”, tờ Goal đánh giá về Quốc Anh.

Đội hình tiêu biểu châu Á tháng 2-2013 (3-4-3)

Thủ môn: Nawaz Al Khaldi (quốc tịch Kuwait, CLB thi đấu Al Quadsia)

Hậu vệ phải: Zhang Linpeng (Trung Quốc, Guangzhou Evergrande); trung vệ: Waleed Abbas (UAE, Al-Shabab); hậu vệ trái: Baihakki Khaizan (Singapore, LionsXII)

Tiền vệ phải: Zulham Zamran (Indonesia, Mitra Kukar); tiền vệ trung tâm: Ashaari Shamsuddin (Malaysia, Terengganu), Ki Sung-Yueng (Hàn Quốc, Swansea City); tiền vệ trái: Huỳnh Quốc Anh (Việt Nam, Đà Nẵng)

Tiền đạo phải: Younis Mahmoud (Iraq, Al-Sadd); trung phong: Son Heung-Min (Hàn Quốc, Hamburger SV); tiền đạo trái: Mike Havenaar (Nhật Bản, Vitesse)

HLV: Tony Popovic (Australia, Western Sydney Wanderers)

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=506
Quay lên trên