Quy định về tuyển thẳng

Cập nhật: 08-04-2013 | 00:00:00

NGUYỄN VĂN THỌ (TX.Dĩ An)

Theo quy định của Bộ GD-ĐT thì HS đoạt giải nhất, nhì, ba HS giỏi quốc gia môn vật lý được tuyển thẳng vào các ngành: Sư phạm vật lý, Vật lý học, Thiên văn học, Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật hạt nhân. Phụ huynh và các em có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường ĐH Sư phạm, ĐH Khoa học xét tuyển.

Thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20-6. Hồ sơ gồm: Tự nhiên, ĐH Khoa học... để quyết định việc chọn ngành, chọn trường đăng ký phiếu đăng ký tuyển thẳng, bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, 2 phong bì dán tem, 2 ảnh 4x6, lệ phí tuyển thẳng.

Học sinh (HS) đoạt giải ba quốc gia môn sinh học có được tuyển thẳng vào trường ĐH Y không? Ngoài ra có trường ĐH nào tuyển thẳng nữa?

HUỲNH THỊ THANH TÂM (TP.Thủ Dầu Một)

HS đoạt giải HS giỏi quốc gia môn sinh học được tuyển thẳng vào các trường có đào tạo các ngành: Sư phạm sinh học, Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, Sinh học, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật sinh học, Sinh học ứng dụng, Khoa học môi trường, Khoa học cây trồng, Chăn nuôi, Lâm nghiệp, Nuôi trồng thủy sản. Các trường y cũng tuyển thẳng HS giỏi đoạt giải môn sinh nhưng có quy định riêng đoạt giải nào thì vào những ngành nào. Ví dụ như theo quy định của ĐH Y Hà Nội thì đối với các thí sinh đoạt giải nhất môn sinh sẽ được tuyển thẳng vào tất cả các ngành. Đối với các thí sinh đoạt giải nhì, giải ba sẽ được ưu tiên tuyển thẳng vào 5 ngành: Y học cổ truyền, Y học dự phòng, Điều dưỡng, Kỹ thuật Y học, Y tế công cộng.

NGỌC THANH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=273
Quay lên trên
X