Sau 1 năm thực hiện thí điểm chế định thừa phát lại: Góp phần nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết án

Cập nhật: 12-12-2015 | 11:07:47

Theo báo cáo của Tòa án nhân dân tỉnh, từ ngày 1-10- 2014 đến 30-9-2015, tòa án nhân dân cấp tỉnh và huyện, thị, thành phố đã chuyển giao 25.610 văn bản yêu cầu tống đạt cho các văn phòng Thừa phát lại. Kết quả, có 24.741 văn bản đã được tống đạt và hoàn trả kết quả cho tòa án; đạt tỷ lệ hơn 96%. Trong đó có 97,44% văn bản được tống đạt hợp lệ; tổng kinh phí sử dụng hơn 2 tỷ đồng.

  Nhân viên thừa phát lại đang ghi nhận hiện trạng tại TX.Thuận An

Theo báo cáo, qua hơn 1 năm thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại, lãnh đạo, cán bộ công chức tòa án ở các địa phương trong tỉnh đã tích cực phối hợp với văn phòng Thừa phát lại trong công tác chuyển giao, tống đạt, niêm yết các văn bản của tòa án theo hợp đồng ký kết. Nhìn chung, chất lượng tống đạt văn bản đạt kết quả tốt đã giúp giảm áp lực công việc cho thư ký tòa án trong việc tống đạt quyết định tố tụng, góp phần nâng cao chất lượng và tiến độ giải quyết án.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên