Sau bài viết “Khiếu nại của ông Phạm Văn Công, phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Sẽ xác minh lại diện tích thực tế ông Công đang sử dụng”: Không phải đo đạc lại

Cập nhật: 12-10-2013 | 00:00:00

Ngày 20-9-2013, báo Bình Dương có đăng bài “Khiếu nại của ông Phạm Văn Công, phường Tân Bình, TX.Dĩ An: Sẽ xác minh lại diện tích thực tế ông Công đang sử dụng”. Bài viết phản ánh những thắc mắc của ông Phạm Văn Công cho rằng việc UBND phường Tân Bình, TX.Dĩ An cứ “lần lữa” không chịu ký xác nhận diện tích đất thực tế mà ông đang sử dụng đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi của mình khi thực hiện thủ tục nhận tiền bồi thường từ chủ đầu tư là Công ty Fideco.

Theo đó, tổng diện tích đất mà ông Công đang thực tế sử dụng và yêu cầu bồi thường là 13.095,9m2 nhưng UBND phường Tân Bình chỉ đồng ý xác nhận cho ông diện tích để được bồi thường là 10.657,5m2. Do đó, ông Công không đồng ý và khiếu nại.

Trả lời P.V Báo Bình Dương trong bài viết trước đây, ông Nguyễn Văn Thiên Đăng, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết là sẽ phối hợp với các phòng ban chuyên môn của TX.Dĩ An đo đạc lại diện tích thực tế mà ông Công đang sử dụng; từ đó mới có cơ sở để xác nhận diện tích đất cho ông Công.

Ngày 30-9-2013, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Dĩ An đã phối hợp cùng Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND phường Tân Bình tiến hành đo đạc lại diện tích đất của ông Công. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực địa tại khu đất của ông Công đang thực tế sử dụng thì ranh giới, cột mốc đều phù hợp với diện tích và ranh giới theo diện tích đã trích đo trước đó nên Phòng Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị phối hợp không cần thiết phải tiến hành đo đạc lại.

Điều đó cho thấy, ông Công khiếu nại là hoàn toàn có cơ sở và diện tích thực tế mà ông đang sử dụng vẫn là 13.095,9m2 theo như kết quả đo đạc trước đây. Tuy vậy, việc ông Công sẽ được bồi thường với diện tích là bao nhiêu còn tùy thuộc vào quyết định của UBND TX.Dĩ An.

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên