Siết chặt việc quản lý tại Nghĩa trang Lái Thiêu

Cập nhật: 17-10-2016 | 08:51:54

Trước phản ánh của người dân về việc Nghĩa trang Lái Thiêu (thuộc phường Bình Hòa, TX.Thuận An) có hàng chục người dân bên ngoài vào tự chia nhóm “quản lý” các lô mộ đã gây mất an ninh trật tự (ANTT), phiền hà cho người viếng mộ; đơn vị quản lý cho cơ sở kinh doanh hoạt động trong khuôn viên nghĩa trang gây mất vẻ tôn nghiêm, P.V báo Bình Dương đã chuyển những phản ánh trên đến đơn vị quản lý và được ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng & Dịch vụ công cộng Bình Dương, đơn vị được UBND tỉnh giao nhiệm vụ quản lý Nghĩa trang Lái Thiêu trả lời như sau: “Tình hình ANTT tại khu B của Nghĩa trang Lái Thiêu rất phức tạp. Thời gian qua đã xuất hiện hàng chục người không nghề nghiệp tự vào phân chia khu vực chăm sóc mộ đã gây phiền hà người viếng mộ là có thật.


Ông Lê Hữu Nghĩa cho biết cơ sở chạm khắc tượng này đang hoạt động trong khuôn viên của Nghĩa trang Lái Thiêu và chưa được làm thủ tục hợp đồng cho thuê đất

Trước đây, chúng tôi có triển khai công tác lập lại trật tự tại nghĩa trang nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Khi chúng tôi đề nghị những người dân này làm bản sơ yếu lý lịch thì họ từ chối. Họ cho rằng mình không phải là người của công ty nên không làm theo các thủ tục. Để lập lại trật tự tại nghĩa trang, hiện nay chúng tôi đã xây văn phòng bảo vệ tại cổng B để tiện việc hướng dẫn khách khi vào viếng mộ. Đồng thời làm cổng tạm tại các nhánh đường ra vào khu B để quản lý. Ngoài ra, đơn vị sẽ nhờ đến lực lượng Công an phường Bình Hòa hỗ trợ cho việc lập lại trật tự ở khu B. Theo đó, chúng tôi sẽ vận động những người này ra khỏi nghĩa trang. Nếu xảy ra tình trạng chống đối, lực lượng chức năng sẽ xử lý kiên quyết. Đã đến lúc chúng tôi phải xử lý dứt điểm để tránh sự phiền hà cho những người viếng mộ”.

Đề cập đến việc một số cơ sở kinh doanh thuê mặt bằng trong Nghĩa trang Lái Thiêu hoạt động, ông Lê Hữu Nghĩa cho biết: “Công ty chúng tôi là đơn vị quản lý. Việc cho một số cơ sở kinh doanh trong nghĩa trang đã được Hội đồng quản trị công ty thông qua. Qua phản ảnh, công ty chúng tôi sẽ kiểm tra lại, nếu cơ sở nào gây mất vệ sinh chúng tôi sẽ tiến hành cắt hợp đồng”.

Nghĩa trang Lái Thiêu có tổng diện tích trên 40 ha, hiện có hơn 10.000 ngôi mộ đã được chôn cất tại đây. Ông N.T.S. (ngụ TP.Hồ Chí Minh) có mộ người thân trong nghĩa trang phản ánh: “Cứ mỗi lần tôi đến viếng mộ người thân thì bị nhiều người hành nghề tự phát tại đây gây phiền hà. Nếu không cho tiền thì họ gây khó khăn. Chúng tôi mong muốn sự việc này sẽ được đơn vị quản lý nghĩa trang chấn chỉnh”. Tương tự, ông L.Q.Đ. (ngụ phường Bình Hòa) cho biết: “Chúng tôi bức xúc trước việc tại Nghĩa trang Lái Thiêu xuất hiện nhiều người không nghề nghiệp thường xuyên tụ tập đông người, tổ chức ăn nhậu, cờ bạc gây ảnh hưởng đến ANTT. Điều mà chúng tôi mong muốn là các ngành chức năng liên quan và đơn vị trực tiếp quản lý nghĩa trang cần lập lại ANTT để nơi an nghỉ của người quá cố được tốt hơn”.

 

THANH QUANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên