Sôi động cùng World Cup 2014

Cập nhật: 13-06-2014 | 00:00:00

Vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil vừa được khai mạc vào rạng sáng nay (1 giờ 15 phút 13-6). Không khí World Cup sôi động hẳn lên. Tại Bình Dương, các quán cà phê… đang được đầu tư, trang trí, chuẩn bị những chiếc tivi màn hình lớn sẵn sàng phục vụ những “tín đồ” của môn thể thao vua. Các trung tâm điện máy, trung tâm thương mại dùng “chiêu” câu khách bằng cách khuyến mãi giảm giá, tổ chức trò chơi hưởng ứng World Cup...  

Một trung tâm điện máy trang trí hưởng ứng World Cup

Các quán cà phê tại khu trung tâm TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An… đều đầu tư từ 2 - 3 tivi cỡ lớn, đặt hướng quay ra đường để thu hút khách. Dạo quanh một vòng các quán như: Melody, Villa, Ấn Tượng, Rock, Windows,… đều đầu tư trang hoàng, sửa sang, làm mới lại mặt bằng thật bắt mắt, phù hợp với sự kiện sắp diễn ra. Anh Nguyễn Huy Anh, chủ quán cà phê trên đường Thích Quảng Đức (TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Rút kinh nghiệm trong kỳ World Cup 2010, quán không đủ chỗ để phục vụ cho người hâm mộ, màn hình tivi lại nhỏ. World Cup 2014 tôi đầu tư mở rộng quán ở khu đất còn lại, mua mới 3 tivi 46 inches, bảo đảm phục vụ lượng lớn khách”.

Cũng vào thời điểm này, việc cho thuê máy chiếu đang là dịch vụ ăn nên làm ra. Theo khảo sát, giá thuê máy chiếu tại TP.Thủ Dầu Một là khá mềm, dao động từ 250.000 - 600.000 đồng/ ngày đối với các loại máy thông dụng và số tiền thuê theo tháng sẽ thấp hơn nhiều so với thuê theo từng ngày, cụ thể từ 3 - 7 triệu đồng/tháng. Chủ một cửa hàng cho thuê máy chiếu trên đại lộ Bình Dương, cho biết hiện tại, các máy chiếu khổ nhỏ và trung bình đang hút khách thuê và các hợp đồng đa số đều thuê trọn gói một tháng. “Do giá mua một máy chiếu mới không hề rẻ, trong khi World Cup chỉ diễn ra trong một tháng nên việc tìm thuê máy chiếu để phục vụ người xem là biện pháp hiệu quả nhất”, anh Sang cho biết thêm.

Tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, nơi tập trung đông công nhân, không khí bóng đá được thể hiện bằng những tấm băng rôn lớn in hình các ngôi sao, biểu tưởng World Cup trước các quán cà phê và những tờ lịch thi đấu được dán nhiều trong phòng trọ của công nhân.

Các trung tâm điện máy, trung tâm thương mại, cửa hàng điện thoại còn trang trí, tặng quà, giảm giá các sản phẩm. Trước cửa trung tâm Bình Dương Square tổ chức các trò chơi mang tên “Sôi động cùng World Cup 2014”, với những phần thưởng hấp dẫn, thu hút được nhiều người đến tham dự. Tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, đơn vị đã tung ra chương trình ưu đãi mua sắm mùa World Cup, với những sản phẩm khuyến mãi khá phong phú, như: Giảm giá đến 30% các sản phẩm điện tử tiêu dùng; tặng thêm nhiều quà tặng giá trị từ chính hãng như điện thoại di động, nồi cơm điện, bia… Hai đại gia kinh doanh hàng điện máy tại Bình Dương là Trung Thảo và Thành Lộc cũng không hề kém cạnh với các chương trình khuyến mãi ấn tượng, hấp dẫn chào mừng sự kiện ngày hội bóng đá thế giới - World Cup 2014, như: Giảm giá tất cả các sản phẩm từ 10 - 50%; mua tivi tặng kính 3D; mua phụ kiện tặng phiếu giảm giá, cài đặt, sửa chữa; cùng hàng ngàn quà tặng có giá trị khác.

Cùng hòa chung không khí Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, các bạn trẻ Bình Dương lập CLB mang tên các quốc gia tham dự World Cup các bạn hâm mộ, để cổ vũ trong những trận cầu sắp tới. Cụ thể, như CLB đội tuyển Đức, Tây Ban Nha, Brazil… Bạn Hồ Văn Hoàng (sinh viên Đại học Bình Dương) CLB đội tuyển Đức, chia sẻ: “Em và mấy bạn trong khoa cùng yêu thích đội tuyển Đức. Vì tinh thần thi đấu được mệnh danh là “cỗ xe tăng” Đức, không bao giờ chịu gục ngã trước khó khăn. Trong kỳ World Cup này, chúng em lập CLB được gần 20 thành viên để cổ vũ cho đội tuyển. Mong sao năm nay đội Đức sẽ lần thứ 4 giơ cao chiếc cúp vô địch World Cup”.

Không khí bóng đá đang đến từng con phố, từng ngôi nhà với gần một tháng “ăn bóng đá, ngủ bóng đá”; hướng trọn trái tim cho môn thể thao vua này.

            HUY BÌNH - ĐỖ TUÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=368
Quay lên trên