“Song tấu” Messi-Xavi giúp Barca khuất phục Sevilla

Cập nhật: 18-03-2012 | 00:00:00

Chơi áp đảo hoàn toàn về thế trận, Barcelona không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Sevilla 2-0, thu hẹp khoảng cách xuống còn 7 điểm với Real Madrid. Hai bàn thắng trên sân Sanchez Pizjuan thuộc về Xavi và Messi...

Barcelona vẫn đang đạt phong độ cao nhất trên các mặt trận ở giai đoạn then chốt của mùa giải, dù cơ hội đuổi kịp Real Madrid trong cuộc đua song mã ở La Liga là rất thấp. Tuy nhiên,, CLB xứ Catalan không vì thế mà buông giải đấu này.

  Xavi khai thông thế bế tắc cho BarcelonaSanchez Pizjuan luôn là miền đất dữ và từng gây nhiều khó khăn cho Barcelona, tuy nhiên sự sa sút của Sevilla là nguyên nhân khiến thầy trò Guardiola có được tâm lý thoải mái trong chuyến hành quân này. Và Barca không gặp khó khăn nào để giành trọn 3 điểm trước CLB xứ Andalucia.

Hai pha ghi bàn tuyệt đẹp của Xavi và Messi trong hiệp 1 giúp Barcelona dễ dàng khuất phục Sevilla 2-0 đầy thuyết phục. Với ngôi sao người Argentina, anh đã có được bàn thắng thứ 31 tại La Liga, chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn trong cuộc đua Pichichi. Ngoài ra, Messi cũng chuộc lỗi thành công pha đá hỏng 11m ở lượt đi khiến Barca bị Sevilla cầm hòa 1-1.

Đây được coi là món quà mà các đồng đội muốn dành tặng Abidal, người sắp bước lên bàn phẫu thuật ghép gan trong tuần này. Với chiến thắng này, Barcelona có được 63 điểm/27 trận, tạm thời thu hẹp khoảng cách xuống còn 7 điểm với Real Madrid (gặp Malaga đêm nay). Dù cơ hội lần thứ 4 liên tiếp vô địch La Liga khá mong manh, nhưng CLB xứ Catalan quyết tâm ngăn đối thủ về đích sớm bằng mọi giá.

Pe Guardiola đưa ra khá nhiều xáo trộn về đội hình thi đấu khi cho thủ quân Puyol nghỉ ngơi, để Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique, bộ ba Busquets, Xavi, Iniesta chơi ở giữa sân. Cesc Fabregas đá hộ công phía sau bộ đôi tiền đạo Messi-Pedro. Dù phải chơi trên sân khách nhưng Barcelona không gặp nhiều khó khăn để áp đặt trận đấu.

Cơ hội đã đến với Barcelona ngay ở phút thứ 6, khi Adriano tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng tìm đúng xà ngang. Sevilla chơi phòng ngự phản công và họ tạo ra được tình huống nguy hiểm ở phút 13 với cú sút của Navas, nhưng Mascherano đã kịp thời về cản phá.

Ép sân liên tục, Barcelona không phải chờ đợi lâu để có được bàn thắng. Phút 16, Xavi thực hiện cú đá phạt tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiên Palop đành bất lực. 1-0 cho Barca, thầy trò Guardiola nhanh chóng giải tỏa sức ép tâm lý.

Sevilla có câu trả lời với cú sút của Manu ở phút 23 khiến Valdes phải vất vả cản phá. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Xavi và Iniesta đập nhả khá ăn ý, bóng được tỉa xuống cho Messi. Ngôi sao người Argentina đẩy bóng khéo léo rồi tung cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu Palop, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Barcelona.

Hai bàn thắng sớm khiến Barca chơi chậm, tạo cơ hội cho Sevilla giành thế áp đảo. Phút 32, Manu bật cao đánh đầu nguy hiểm nhưng Valdes đã cản phá thành công. Sau đó, Kanoute quay người dứt điểm khá tinh tế, tiếc là bóng đi quá thiếu chính xác.

Cuối hiệp 1, các cơ hội liên tiếp đến với Barcelona. Phút 40, Pedro đối mặt với thủ thành Palop nhưng tiền đạo người TBN lại dứt điểm quá hiền. 5 phút sau, Fabregas sút trúng người Palop ở cự ly gần, lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, Lionel Messi vẫn là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất trên sân. Phút 59, El Pulga không thể dứt điểm thành công sau đường căng ngang vào trong của Mascherano. 15 phút sau, Messi chọc khe tinh tế cho Iniesta băng xuống, tiếc là cú sục bóng của tiền vệ người TBN đi không chính xác.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Sevilla chơi đầy quyết tâm. Phút 83, Manu tung cú ra chân khá nhanh đưa bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau, Kanoute ngả người móc bóng nhưng một hậu vệ Barca cản phá kịp thời. Không thể tìm được bàn thắng, Sevilla chấp nhận thua 0-2 ở sân nhà Sanchez Pizjuan.

 Đội hình thi đấu

Sevilla: Palop; Luna, Spahic (Cala, 68), Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Medel, Rakitic (Trochowski, 57) Manu del Moral; Reyes (Perotti, 63), Kanouté.

Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Adriano (Puyol, 84); Xavi (Alexis, 82), Busquets, Iniesta; Cesc Fábregas (Keita, 69), Messi; Pedro.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên